แม่ช็อค!!ลูกสาววัย12เข้าICUภาวะหัวใจอักเสบหลังฉีดไฟเซอร์เข็มแรก

0
775

เพจเฟซบุ๊กอีซ้อขยี้ข่าว2 ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “พ่อ-แม่ใจแม่สลาย….จากคำบอกเล่าของแม่ลูกสาววัย 12 ปีตอนนี้อยู่ใน ICU ต้องใช้เครื่องข่วยหายใจหลังแพทย์ตรวจพบว่ามีอาการลิ่มเลือดอุดตันและเกิดภาวะอักเสบที่หัวใจ ซึ่งอาการเหล่านี้ทางแม่แจ้งว่าเกิดขึ้นหลังจากที่ลูกสาวไปฉีดวัคซีนมาได้ไม่ถึงสัปดาห์ โดยปกติน้องเป็นเด็กแข็งแรงดี ฝากพี่ๆ นักข่าวตามรายละเอียดให้ด้วย”
.
ต่อมาได้มีการโพสต์ข้อความว่า “มาอัพเดตนะค่ะ ทางพี่ๆ นักข่าวเข้าไปตรวจสอบแล้ว ตอนนี้น้องรักษาตัวอยู่ราชวิถี ส่วนอาการเบื้องต้นตามที่แจ้ง รายละเอียดข้อมูลที่ครบถ้วนติดตามต่อได้จากสื่อหลักทั่วไปเลยค่ะ”

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวได้มีการสอบถามไปยังนางพรพรรณ ปานเนียม อายุ 38 ปี ผู้เป็นแม่ของน้องมิ้น (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี เปิดเผยว่า ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง โดยขณะนี้น้องอยู่โรงพยาบาลและมีหน่วยงานเข้ามาติดต่อช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้น้องเป็นหนักมาก แต่ยังไม่สามารถหายใจได้ด้วยตัวเอง ซึ่งยังไม่พ้นวิกฤต โดยน้องได้ฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มแรก เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่ฉีดวัคซีนไปแล้วช่วง 3 วันแรก รู้สึกปวดแขน พอเข้าวันที่ 5 น้องเดินมาบอกว่าแม่หนูเจ็บหน้าอก และมีอาการไอ รุ่งขึ้นอีกวันน้องบอกว่านอนไม่สบายตัว พร้อมทั้งหายใจแรงมาก เหมือนที่น้องออกอาการยังไม่ได้ครบอาทิตย์
.
พอเข้าวันที่ 6 อาการน้องออกมากขึ้น เลยนำตัวส่งคลินิกก่อนจะทำเรื่องส่งต่อไปยังโรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งทางโรงพยาบาลบอกว่าน้องไม่ไหวแล้วถ้าอยู่ที่โรงพยาบาลเขาช่วยไม่ได้ ทำได้แค่ประคองชีวิตน้อง เลยส่งตัวน้องมาที่กรุงเทพฯ ซึ่ง รพ. บอกว่าน้องเป็นเยอะ หัวใจอักเสบถึง 2 ห้อง ซึ่งตนเองก็ได้บอกกับหมอแล้วว่าน้องได้รับวัคซีนมา และทางโรงพยาบาลก็ได้นำเลือดไปตรวจโดยผลจะต้องรออีก 6-7 วันจึงจะรู้ผล
.
ขณะที่แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ในส่วนของการช่วยเหลือครอบครัวนี้ แพทย์หญิงปาจรีย์ ระบุว่า ได้รับการแจ้งประสานมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่ามีน้องผู้หญิงอายุ 12 ปี ได้รับการฉีดวัคซีน Pfizer เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่ศาลาริมน้ำ ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม ซึ่งหลังจากฉีดไป 1 สัปดาห์ถึงมีอาการแน่นหน้าอก และอาการผิดปกติ ทราบเบื้องต้นไปคลินิก แล้วถูกส่งตัวมาที่รพ.ราชบุรี
.
โดยทางหมอที่รพ.ราชบุรีประเมินแล้วว่าเกิดศักยภาพการดูแลรักษา ได้ส่งต่อไปที่สถาบันเด็กที่กรุงเทพฯ ซึ่งตอนนี้เบื้องต้นจากทางญาติทราบว่าอาการค่อนข้างหนัก ต้องใส่ท่อเครื่องช่วยหายใจ และมีการดูแลรักษา โดยต้องใช้ความชำนาญเฉพาะทางเยอะพอสมควร อาการตอนนี้ยังถือว่าวิกฤตและอยู่ใน ICU ซึ่งกรณีที่หนักมีน้องเพียงรายเดียว นอกจากนั้นก็จะเป็นอาการที่เล็กน้อยจนถึงปานกลาง ส่วนใหญ่ก็จะเป็นไข้และปวดแขนค่อนข้างเยอะ เรียกได้ว่าเป็นอาการทั่วไป
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #วัคซีน #ไฟเซอร์ #วัคซีนเด็ก