ไขคำตอบ!!ชัดแล้วที่มา’ถุงขนมปริศนา’โชว์หราประวัติคนไข้-ใบมรณบัตร โผล่ชลบุรี

0
357

จากกรณีที่มีผู้ร้องเรียนว่าถุงกระดาษที่ใส่ขนมโตเกียวทำมาจากเอกสารประวัติผู้ป่วยรวมถึงใบรับรองการเสียชีวิตหรือใบมรณบัตร ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีการเปิดเผยภายหลังว่าเป็นโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ
.
วันนี้(21 ก.ย.) พล.ร.ท. ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ ออกมาชี้แจงว่า จากการตรวจสอบกับทาง โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ได้รับคำชี้แจงว่าโดยปกติเวชระเบียนผู้ป่วยนอกจะถูกบันทึกผ่านทางระบบเวชระเบียนอิเล็กทรอนิกส์ แต่อย่างไรก็ตามมีเวชระเบียนบางส่วนที่แพทย์ยังจำเป็นต้องบันทึกลงในกระดาษ ซึ่งในส่วนของเวชระเบียนส่วนที่บันทึกลงกระดาษ จะถูกจัดเก็บที่แผนกเวชระเบียนและห้องใต้ดินที่เตรียมไว้รองรับการจัดเก็บพร้อมระบบรักษาความปลอดภัย
.
โฆษกกองทัพเรือ ระบุว่า อย่างไรก็ตามเมื่อเวชระเบียนกลุ่มดังกล่าวสะสม จำนวนมากขึ้นจะถูกส่งต่อไปยังจุดพักรอนอกอาคารโรงพยาบาลเพื่อเผาทำลาย ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจเป็นเหตุมาจากระบบการจำกัดการเข้าถึงที่ไม่รัดกุมเพียงพอบริเวณจุดพักรอทำลาย ส่งผลให้เวชระเบียนบางส่วนถูกนำออกไปนอกโรงพยาบาลโดยบุคคลภายนอก โดยในขณะนี้ผู้บริหารของโรงพยาบาลกำลังสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการแก้ไขป้องกัน และได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 19 ก.ย.65
.
โฆษกกองทัพเรือ ระบุด้วยว่า กองทัพเรือ ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือได้สั่งการและกำชับให้ทุกโรงพยาบาลของกองทัพเรือกำหนดมาตรการที่เข้มงวดและรัดกุมเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก
.
ThePOINT #ข่าวสังคม #ถุงขนม #ประวัติผู้ป่วย #ประวัติคนไข้หลุด #โฆษกกองทัพเรือ #โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ #กรมแพทย์ทหารเรือ