ขู่ยกระดับ!!’ตะวัน-แบม’ประกาศไม่รับสาร-ไม่รับน้ำ เข้าร่างกายทั้งสิ้น ลั่นไม่ว่าอะไรเกิดขึ้นยังยืนยันเรื่องเดิม

0
230

นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานท์ หรือตะวัน และนางสาวอรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ผู้ต้องหาคดี ม.112 ที่ทำกิจกรรมอดข้าวอดน้ำมาหลายวัน พร้อมปฏิเสธไม่ให้แพทย์ รพ.ตำรวจและคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนฯ เข้าพบเพื่อตรวจร่างกาย พร้อมขู่ถ้าไม่เชื่อจะกัดลิ้นฆ่าตัวตายนั้น
.
ล่าสุด ตะวัน-แบม ประกาศผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า การที่ทัตพงศ์ต้องเดินเข้าเรือนจำในวันนี้ ทำให้รู้ว่าศาลไม่เคยรับฟังสิ่งที่พวกหนูพยายามเรียกร้องหรืออธิบายเลย นับตั้งแต่นี้เป็นต้นไป พวกหนูจะไม่รับสาร ไม่รับน้ำ ไม่รับอะไรเข้าร่างกายทั้งสิ้น ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นนับตั้งแต่พวกหนูถอนประกันตัวเองเดินเข้าเรือนจำ พวกหนูยังคงยืนยันเรื่องเดิม คือ ”เราทุกคนไม่มีใครปลอดภัย ถ้าศาลยังไม่ทำตามกฎหมาย”
.
ด้าน”โบว์-ณัฏฐา มหัทธนา”นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์ข้อความระบุว่า ล่าสุดที่ไม่ได้ประกัน (คนที่ 3 จากซ้าย ถ่ายกับธง Redem) เป็นคดีครอบครองวัตถุระเบิด ถูกตรวจจับได้ที่ด่านตรวจเอเปค อีกสามที่ถูกขังอยู่เป็นคดีวัตถุระเบิดเช่นกัน สองในสี่รับสารภาพและมีคำตัดสินจำคุกในศาลชั้นต้นไปแล้ว อยู่ระหว่างยื่นอุทธรณ์เพื่อลดโทษ อีกคนกำลังรอพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราวหลังยื่นเอกสารยืนยันจากสถาบันการศึกษาและการรับรองดูแลโดยคุณพ่อ
.
นี่คือสี่คนที่เหลือ ซึ่งสองนักกิจกรรมเรียกร้องให้ศาลปล่อยตัวด้วยการอดอาหาร และขณะนี้กลับมายกระดับอดน้ำอีกครั้ง หลังจากเมื่อเดือนก่อนประกาศถอนประกันตัวเองและยื่นข้อเรียกร้อง 3 ข้อให้เกิดขึ้นภายในสามวัน คือ ปฏิรูปศาล ยุติการดำเนินคดีคนที่ออกมาแสดงออกทั้งหมด และทุกพรรคต้องเสนอนโยบายยกเลิก ม.112, 116
.
ก่อนจะยกระดับอดข้าวอดน้ำในเรือนจำ เมื่อพ้นเส้นตายสามวันแล้วข้อเรียกร้องไม่ได้รับการตอบสนอง ภายหลังราชทัณฑ์ให้เข้ารับการรักษาในรพ.ธรรมศาสตร์ ก่อนศาลมีคำสั่งปล่อยตัวตามคำร้องของแพทย์ด้วยเหตุผลทางสุขภาพ ขณะที่ผู้ต้องขังจำนวนหนึ่งได้รับการพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว แต่การอดอาหารทางปากยังดำเนินต่อไป
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #ทานตะวันตัวตุลานนท์ #ตะวัน #อรวรรณภู่พงษ์ #แบม #อดอาหารประท้วง #โบว์ณัฏฐา #ณัฏฐามหัทธนา