‘ก้าวไกล’ฮึ่ม!พร้อมสู้’อุ๊งอิ้ง’มั่นใจคนไม่เลือกผู้นำหุ่นเชิดอาศัยบารมีคนอื่น!!

0
803

นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ระบุถึงกรณีพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ลูกสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั่งเก้าอี้ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ว่า มองว่าพรรคเพื่อไทยจะเอาใครมาทำงานก็ได้ แต่การเป็นพรรคที่ประชาชนคาดหวังก็จะต้องเป็นสถาบันทางการเมือง ไม่ใช่เป็นของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง หรือคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หรือกลุ่มทุนกลุ่มใดกลุ่มทุนหนึ่ง ซึ่งการเข้ามาสู่การเมือง ทุกคนสามารถเข้ามาได้ตามกระบวนการที่ยุติธรรมและเป็นประชาธิปไตยภายในพรรค ไม่ใช่ว่าเอาใครที่ไหนมาแล้วก็อยู่ในตำแหน่งสูง
.
ทั้งนี้เคารพในการตัดสินใจของทุกพรรคการเมือง และไม่ขอไปก้าวล่วง แต่พรรคใดที่จะทำในระบบเหล่านั้นมันก็จะทำให้ความเชื่อถือในการเป็นสถาบันทางการเมืองลดน้อยลง
.
นายธีรัจชัย กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ น.ส.แพทองธาร จะได้ขึ้นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ เพราะเป็นสิทธิของแต่ละพรรค แต่ถ้าจะมาทางพรรคก้าวไกลก็พร้อมแข่งขัน การที่จะเป็นผู้นำประเทศตนเชื่อว่าประชาชนต้องการผู้นำที่ไม่ใช่หุ่นเชิด ต้องการผู้นำที่เกิดจากความสามารถของตัวเอง มีวิสัยทัศน์ที่ดี และมาต่อสู้ทางการเมืองด้วยขาของตนเอง และสามารถที่จะให้ประชาชนได้ตรวจสอบได้ในทุกแง่มุม รวมถึงแสดงผลงานด้วยตัวเองในสภา เชื่อว่าประชาชนจะเลือกคนที่เป็นแบบนี้ ไม่ใช่ผู้นำที่เป็นเพียงหุ่นเชิดและไม่มีอะไรเลย อาศัยบารมีคนอื่นขึ้นมา
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ธีรัจชัยพันธุมาศ #พรรคก้าวไกล #พรรคเพื่อไทย #แพทองธารชินวัตร #ทักษิณชินวัตร