ขู่เจอกันที่ศาล!!’ศรีสุวรรณ’บี้กทม. เก็บเงินค่าผ่านสะพาน’แสนสิริ’ย้อนหลังก่อนเปิดให้ใช้สาธารณะ กว่า150 ล้านคืนปชช.

0
320

จากกรณีที่กรุงเทพมหานคร สั่งหยุดเก็บค่าผ่านทางสะพานข้ามคลองพระโขนง หรือสะพานแสนสำราญ บนพื้นที่โครงการ T77 ของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) บริเวณซอยสุขุมวิท 77 เพื่อออกสู่ถนนปรีดีพนมยงค์ 2 เขตวัฒนา โดยระบุว่าการตั้งตู้เก็บค่าผ่านทาง ไม่เป็นไปตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA จึงให้เปิดเป็นถนนสาธารณะให้ประชาชนใช้สอยร่วมกัน นั้น
.
ล่าสุดวันนี้(5 เม.ย.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์ภาพการลงพื้นที่สำรวจสะพานแสนสำราญข้ามคลองพระโขนง ของแสนสิริ โดยระบุข้อความว่า ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องชาวอ่อนนุช 77 ชาวซอยปรีดีพนมยงค์ 2 และผู้ที่จะใช้เส้นทางลัดผ่านสะพานแสนสำราญข้ามคลองพระโขนง ของแสนสิริ เพราะขณะนี้การผ่านเส้นทางดังกล่าวไม่มีการเก็บเงินค่าผ่านทางแล้ว
.
แต่เงินที่เก็บไปก่อนหน้านี้กว่า 150 ล้านบาท กทม.ต้องสั่งให้บริษัทที่เก็บเงินค่าผ่านทางไปตั้งแต่ปี 2558 ถึงปัจจุบัน คืนประชาชนที่เคยจ่ายไปหรือนำไปใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ตามที่ กทม.และผู้มีส่วนได้เสียกำหนด ถ้า กทม.ไม่ดำเนินการ เดี๋ยวไปเจอกันที่ศาลปกครอง
.
ที่มา https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02Q3rp9VpythFPAozW8kLfM6j79X5aifG5kBXrnXLTcjU8oTp6xo1TBFXNfPzC6vESl&id=100044326334588&mibextid=qC1gEa
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวสังคม #กรุงเทพมหานคร #สะพานข้ามคลองพระโขนง #สะพานแสนสำราญ #สะพานแสนสิริ #ศรีสุวรรณ จรรยา