‘ครูจ๋า’ชี้ 4 เปลี่ยนที่ต้องรีบปรับ!!ยกระดับชีวิตชาวกรุงต้องเร่งแก้ไขลงมือทำ

0
328

น.ส.ชวนา รอนไพริน(จ๋า) ผู้กล้า กทม.และว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร โพสต์ข้อความผ้านเฟซบุ๊กระบุว่า รับฟังปัญหา ร่วมกันหาทางแก้ไข นำไปใช้ได้จริง สามขั้นตอนของการลงมือทำ ที่ครูจ๋าและทีมงานนำมาใช้ในการลงพื้นที่นำมาซึ่งการสรุปประเด็นสำคัญๆ “4 เปลี่ยน” ที่ประชาชนในพื้นที่โดยเฉพาะชุมชนต่างๆที่แทรกตัวอยู่ในเขตสาทร ต้องการให้รีบปรับ เรื่องแรกคือ
.
เปลี่ยนการติดต่อร้องเรียนให้รวดเร็วและเข้าถึง : การติดต่อหน่วยงานต่างๆเพื่อแก้ปัญหาทั้งด้านสาธารณสุข ระบบสาธารณูปโภค น้ำ ไฟ ถนน ขยะ มลภาวะ และจิปาถะที่ประชาชนควรได้รับการอำนวยความสะดวก หรือการแก้ไข ยังมีความล่าช้า หลายขั้นตอน จนทำให้เป็นข้อสำคัญประการแรกที่ #ทีมครูจ๋า เก็บข้อมูลเพื่อนำไปแก้ไข
.
เปลี่ยนการเข้าถึงการศึกษาให้เป็นมากว่าภาคบังคับ : เมื่อการศึกษาภาคบังคับอาจไม่ได้ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ แต่คือการสร้างการศึกษาที่คนได้เรียนและได้รู้เพื่อสามารถ upskills และ reskills สร้างทักษะอนาคตที่ทันสมัย การนำเอาโอกาสทางการศึกษาต่างๆเข้าไปสู่ชุมชน จึงกลายเป็น #ภาคบังคับ ต่อการพัฒนาคนในชุมชนที่ทีมครูจ๋าให้ความสำคัญ
.
เปลี่ยนความกังวลให้กลายเป็นความมั่นใจในการเดินทางและใช้ชีวิต : ด้วยสภาพทางกายภาพของชุมชนต่างๆในย่านสาทรที่เป็นพื้นที่คับแคบ มีจำนวนครัวเรือนอาศัยร่วมกันในพื้นที่จำกัด บางพื้นที่เป็นถนนที่สัญจรเข้าออกได้ทางเดียวด้วยถนนแคบๆที่ผ่านได้ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ หรือคนเดิน ทำให้การสร้างความปลอดภัยทั้งการดูแลกันเองภายในชุมชน ไฟถนน ผิวจราจร ล้วนเป็นสิ่งที่ต้องติดตามปรับปรุงที่ประชาชนต้องการอยู่เสมอ
.
เปลี่ยนน้ำที่รอระบายให้ไม่กลายเป็นเรื่องปกติ : การจัดการระบบท่อ รวมทั้งการปรับพื้นที่ทั้งภายในและโดยรอบเพื่อนำไปสู่การแก้ปัญหาน้ำท่วม คือสิ่งที่พ่อแม่พี่น้อง ต้องการให้เกิดขึ้นจริง เพราะทุกครั้งที่มีปัญหาน้ำท่วมเกิดขึ้น มันกระทบกับการใช้ชีวิตที่มากกว่าการอธิบายว่าคือ “น้ำที่รอระบาย”
.
ทั้งหมดนี้เป็น 4 ประเด็นสำคัญที่ถูกพูดถึงและต้องเร่งแก้ไข ถ้าใครมีประเด็นอื่นๆทั้ง เรื่องของปัญหา หรืออยาก ร่วมหาทางแก้ สามารถเข้ามาแชร์คอมเมนต์กันได้นะคะ

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ครูจ๋า #จ๋าชวนารอนไพริน #พรรคกล้า #ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร