‘จุรินทร์’โต้’พีระพันธ์ุ’ไม่เคยพูดถึง!!แจงแค่บอก’บิ๊กตู่’ในฐานะนายกฯ ระวังเมื่อสถานะภาพเปลี่ยนเป็นนักการเมือง

0
211

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุถึงกรณีที่นายพีระพันธ์ุ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) บอกว่าขอบคุณนายจุรินทร์ ที่ตักเตือนการทำหน้าที่ของนายกฯให้มีความระมัดระวัง และนายจุรินทร์ ก็ยังเป็นรองนายกฯ และเป็นนักการเมืองด้วย ว่า ตนไม่ได้พูดถึงนายพีระพันธุ์ แต่พูดถึงนายกฯ ในฐานะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ และเป็นหัวหน้าคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งก็พูดถึงนายกฯเท่านั้น และไม่บังอาจไปเตือนอะไรท่าน
.
“เพียงแต่บอกว่าเมื่อท่านไปเป็นสมาชิกพรรคการเมือง สถานภาพท่านก็จะเปลี่ยนไปจากการที่เป็นแคนดิเดตนายกฯจากการเสนอชื่อของพรรคการเมือง การทำหน้าที่ก็อาจจะต้องมีความระมัดระวังขึ้นในแง่ความแตกต่างของสถานะภาพ เรื่องนี้เป็นความเห็นปกติ และไม่ใช่ว่าจะไปตักเตือนท่านนายกฯ ผมไม่บังอาจตักเตือนท่าน แต่เป็นการให้ความเห็นในฐานะนักการเมืองคนหนึ่ง และในฐานะที่ปชป.เป็นพรรคร่วมรัฐบาลพรรคหนึ่ง ที่มีท่านนายกฯเป็นนายกฯและเป็นหัวหน้ารัฐบาล”นายจุรินทร์ กล่าว
.
ส่วนที่มีการพูดถึงว่าถ้าจัดตั้งรัฐบาลในสมัยหน้าก็ยินดีพร้อมรับทุกพรรคที่จะไปร่วมกับ รทสช. นายจุรินทร์ ระบุว่า ขอไม่ให้ความเห็น ตอนนี้ทุกพรรคก็จะต้องทำอย่างไรให้ได้ผู้แทนฯมากที่สุด เท่าที่จะทำได้ไว้ก่อน ไม่มีข้อยกเว้นว่าพรรคไหน และถ้าเสียงส.ส.ไม่ถึง 25 เสียง ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกฯก็นำชื่อไปพิจารณาในรัฐสภาไม่ได้ ซึ่งเป็นกติกาตามรัฐธรรมนูญ
.
ส่วนหากมีการยุบสภาพรุ่งนี้ (26 ธ.ค.) ปชป.พร้อมเลือกตั้งหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า เมื่อไหร่ก็ต้องเมื่อนั้น ทุกพรรคจะไม่พร้อมก็ต้องพร้อมไม่มีทางเลือกเมื่อมีการเลือกตั้ง แต่ปชป. พร้อมเพราะเราเตรียมไว้แล้ว แต่คงไม่พรุ่งนี้
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #จุรินทร์ลักษณวิศิษฎ์ #ประชาธิปัตย์ #พีระพันธ์ุสาลีรัฐวิภาค #รวมไทยสร้างชาติ #เลือกตั้ง #พรรคการเมือง