‘ชูวิทย์’เตรียมจัดให้อีกดอก!!แฉเบื้องหลังยก’คดีตู้ห่าว’เป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ลั่นคอยดูใครเล่นตลกลิเกไว้หน้าด้านๆ

0
182

ภายหลังที่ก่อนหน้านี้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ยื่นขอให้กระทรวงยุติธรรม รับคดีนายตู้ห่าวเป็นคดีพิเศษ กระทั่งวานนี้(15 ธ.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ประชุมมีมติรับเป็นคดีพิเศษที่ 314/2565 เนื่องจากคดียาเสพติดเป็นความผิดมูลฐานคดีการฟอกเงิน ตามบัญชีแนบท้าย พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547 นอกจากนี้ยังพบนายทุนเบื้องหลังอีก 4-5 กลุ่ม คาดว่าไม่เกิน 30 วัน แจ้งข้อหาได้ นั้น
.
ขณะที่พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ระบุถึงความคืบหน้าทางคดีว่า ตำรวจได้ดำเนินคดีกับบุคคลชาวจีน 2 คนที่ตรวจพบในห้องเก็บยา ในข้อหามีเคตามีนไว้ในครอบครอง และได้สืบสวนเส้นทางการเงินและการติดต่อสื่อสาร พบความเกี่ยวข้องกับบุคคลอื่นๆ อีก 10 ราย ทั้งที่อยู่และไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ จนสามารถออกหมายจับได้ ตอนนี้สามารถจับกุมได้แล้ว 7 ราย ทำหน้าที่แตกต่างกัน และยังได้มีการเสนอไปให้อัยการสูงสุด พิจารณาว่า ทั้ง 10 รายนี้ เกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติหรือไม่ เพราะบุคคลที่เกี่ยวข้องมาจากหลายประเทศ และหลายสัญชาติ แต่มีความเชื่อมโยงกัน จึงพิจารณาแล้วเห็นว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ
.
ล่าสุด นายชูวิทย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า หัวมังกุ ท้ายมังกร หากผมไม่ยื่นอัยการสูงสุด จะมีหรือที่ตำรวจกวักมือเรียกอัยการมาทำคดี“ตู้ห่าว” เป็น “คดีอาชญากรรมสำคัญ”? เพราะอย่างไรก็ต้องให้ ผบช.น. ตั้งแท่นส่งเรื่องมาให้อัยการสูงสุดแบบจำใจ เนื่องจากผมไปร้องดักทางเอาไว้ อัยการสูงสุดท่านเป็นสุภาพสตรี คนดีศรีสังคม ยังดีกว่าบางคนที่เป็นชายทั้งแท่ง แต่ทำตัวเหมือนใส่กระโปรงมา ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว พรุ่งนี้ บ่าย 2 จัดให้อีกดอก คอยดูแล้วกันว่า ใครเล่นตลกลิเกเอาไว้หน้าด้านๆ มันถึงมั่วแบบนี้ เขาเรียกกันว่า “หัวมงกุ ท้ายมังกร”
.

ThePoint #ข่าวสังคม #ชูวิทย์กมลวิศิษฎ์ #ตู้ห่าว #คดีพิเศษ #ดีเอสไอ #ตู้ห่าว #ทุนจีน