“ดร.สุวินัย”ซัด”ปิยบุตร”อาการหนัก!!หมกมุ่นปฏิวัติรัสเซียเปรียบสภาพคล้ายเลนิน

0
998

ดร.สุวินัย ภรณวลัย ประธานยุทธศาสตร์วิชาการ สถาบันทิศทางไทย อดีตอาจารย์ประจำคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ช่วงนี้อาจารย์ปิยบุตรหมกมุ่นอยู่กับ “เลนินและการปฏิวัติรัสเซียปี 1917″ถึงขั้นอาการหนักมาก… นี่อาจเป็นเพราะอาจารย์ปิยบุตรอยู่ในสภาพดุจลี้ภัยในต่างประเทศคล้ายกับเลนินผู้นำพรรคบอลเชวิกในช่วงก่อนเกิดการปฏิวัติปี 1917 ลึกๆในใจของอาจารย์ปิยบุตรจึงทั้งคาดหวังทั้งภาวนาให้เกิดสถานการณ์ปฏิวัติของประชาชนขึ้นมาจริงๆในประเทศนี้บ้างกระมัง
.
แต่อนิจจา มันเป็นความย้อนแย้งอย่างที่สุดที่ไม่มี “ความเป็นจริงของการปฏิวัติ(actuality of revolution)”แบบรัสเซีย ดำรงอยู่เลยในสังคมไทยปัจจุบัน และมันจะไม่มีวันเกิดขึ้นด้วยซ้ำในประเทศนี้… ในทัศนะของผม เพราะอาจารย์ปิยบุตรหมกมุ่นกับการปฏิวัติฝรั่งเศสและการปฏิวัติรัสเซียอย่างหนักดุจคนเสพฝิ่นที่ติดฝิ่นอย่างถอนตัวไม่ขึ้น
.
ดังนั้นอาจารย์ปิยบุตรจึงใช้ “แว่นสีการปฏิวัติ” ในการพยายามมอง “ม็อบทะลุแก๊ซ”ที่ดินแดงให้เป็น การลุกฮือของมวลชนปฏิวัติให้จงได้ เราต้องยอมรับว่าอาจารย์ปิยบุตรแกพยายามมากเหลือเกิน แม้จะฝืนความจริงมากแค่ไหนก็ตาม มาถึงขั้นนี้แล้ว คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องฟันธงว่า แท้จริงแล้วอาจารย์ปิยบุตรเป็นแค่ “คนคลั่งการปฏิวัติ”คนหนึ่งเท่านั้นเอง
.
แต่มันเป็นเคราะห์กรรมรวมหมู่ของประชาชนคนรุ่นใหม่กลุ่มหนึ่งที่ดันไปหลงเชื่อคล้อยตามความคิดที่เพ้อเจ้อเพ้อฝันของอาจารย์ปิยบุตร ถึงขั้นกระโจนเข้ามาร่วมวงกับขบวนการปฏิวัติล้มเจ้าของอาจารย์ปิยบุตรด้วย
.
ตอนนี้ผมได้ข้อสรุปที่ตกผลึกแล้วว่า หัวโจกที่แท้จริงของขบวนการปฏิวัติล้มเจ้าในประเทศไทยปัจจุบัน มิใช่ใครอื่นแต่คืออาจารย์ปิยบุตรนี่เอง โดยที่ธนาธรเป็นแค่สาวกคนแรกๆของอาจารย์ปิยบุตร และเป็น”นายทุนปฏิวัติ” ผู้สนับสนุนหลักทางด้านการเงินให้แก่ขบวนการปฏิวัติล้มเจ้าเท่านั้นเอง
.

#ThePOINT #ข่าวการเมือง #สุวินัยภรณวลัย #ปิยบุตรแสงกนกกุล #คณะก้าวหน้า #ปฏิวัติรัสเซีย