ตำรวจจับตา!!ม็อบฟื้นสมรภูมิดินแดงช่วงนี้มีอะไรแอบแฝงหรือไม่??หวิดวุ่น’เค ร้อยล้าน’บุกด่ากลางวงผู้ชุมนุม

0
247

วานนี้(12 มิ.ย.) ผู้ชุมนุมม็อบ 3 นิ้ว และกลุ่มทะลุแก๊ส นัดหมายทำกิจกรรมขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อเนื่องเป็นวันที่สองที่บริเวณแยกดินแดง โดยหลังประกาศยุติการชุมนุมมีการขว้างปาระเบิดปิงปอง ปะทัดยักษ์ ระเบิดเพลิงและพลุไฟทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนต้องเข้าระงับเหตุ และช่วงหนึ่งได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นหลังนายคเณศ พิศณุเทพ หรือ”เค ร้อยล้าน”สวมเสื้อสีเหลือง ชูพระบรมฉายาลักษณ์ เข้ามาในพื้นพร้อมกล่าวด่าทอผู้ชุมนุม ทำให้ผู้ชุมนุมเกิดความไม่พอใจ จนเกิดเหตุชุลมุนขึ้น ก่อนที่เจ้าหน้าที่รีบกันตัว”เค ร้อยล้าน”ออกจากพื้นที่ไป
.
ต่อมาพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ลงพื้นที่แยกดินแดง ก่อนระบุว่า การนัดทำกิจกรรมของผู้ชุมนุมที่บริเวณแยกดินแดงมีความสุ่มเสี่ยงเจ้าหน้าที่จับตาดูอยู่และไม่อยากให้ฝ่าฝืนกฎหมายโดยเฉพาะพื้นที่นี้ที่ผ่านมาเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงต่อการก่อเหตุความไม่สงบ ซึ่ง 1 ปีที่ผ่านมา มีคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงเกิดขึ้น 250 กว่าคดี จึงอยากเตือนผู้ที่คิดจะออกมาให้ไปศึกษาข้อกฎหมายให้ดี ถ้าออกมามีความเสี่ยงจะถูกดำเนินคดีและถ้าออกมาเอามันส์ก็ขออย่าทำ
.
ส่วนจะเกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่แยกดินแดงเหมือนช่วงที่ผ่านมาหรือไม่ พ.ต.อ.กฤษณะ. กล่าวว่า ต้องไปถามผู้ก่อเหตุช่วงนี้ว่ามีอะไร ทำไมต้องกลับมาก่อเหตุช่วงนี้ มีอะไรแอบแฝงหรือใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ตำรวจพยายามหาการข่าวรักษาความเรียบร้อยเต็มความสามารถตามกรอบของกฎหมาย ย้ำว่าการบังคับใช้กฎหมายไม่มีเจตนาให้กระทบต่อประชาชน ถ้ามีการใช้กระสุนยางแก๊สน้ำตาพยายามหลีกเลี่ยงไม่ให้กระทบผู้ที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมฝากไปถึงผู้มาก่อเหตุให้เห็นใจชาวบ้านด้วย โดยเฉพาะตอนนี้ทีทบ้านเมืองกำลังเข้าวสู่ภาวะปกติ
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #ม็อบดินแดง #ทะลุแก๊ส #ม็อบ3นิ้ว #แยกดินแดง