“ทนายตั้ม”เปิดอกคุย!!เผยที่มาที่ไปคลิป”ผู้กำกับโจ้”ถุงดำคลุมหัวผู้ต้องหาดับ

0
1259

ยังคงเป็นกระแสร้อนอย่างต่อเนื่องสำหรับประเด็นใหญ่ กรณีพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ“ผู้กำกับโจ้”พร้อมลูกน้อง นำถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตตามที่ปรากฎตามข่าวนั้น ล่าสุด นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ “ทนายตั้ม” เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้ออกมาเปิดเผยผ่านคลับเฮาส์ ในหัวข้อเรื่อง “เปิดอกคุยทนายตั้ม คดีผู้กำกับฉาวฆาตกรรมผู้ต้องหา” 
.
ทั้งนี้”ทนายตั้ม”เล่าถึงสาเหตุการลงคลิปวิดิโอนาทีผู้กำกับโจ้”นำถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหาคดียาเสพติดจนเสียชีวิตว่า ตนเองได้รับคลิปมาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กอวาตาร์รายหนึ่ง หลังจากนั้นก็ได้นำคลิปไปตรวจสอบก่อนจะนำมาโพสต์ลงโซเชียลทันที จนนำไปสู่การออกหมายจับ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ และพวกรวม 7 คน ส่วนที่มีหลายคนแสดงความเป็นห่วงความปลอดภัยของพยานที่เป็นคนส่งคลิปมาให้นั้น ขณะนี้พยานปลอดภัยดี ยังไม่มีใครรู้ว่าเป็นใคร ถ้าตายก็ตายด้วยกัน ซึ่งคนส่งคลิปนั้นค่อนข้างระมัดระวังและมีการใช้เฟซบุ๊กอวาตาร์ส่งข้อมูลมาให้
.
ขณะที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจ Drama-addict ได้โพสต์ข้อความสรุปประเด็นจากคลับเฮ้าส์ โดยระบุว่า คุณหมอที่เป็นคนชันสูตร มาตอบคำถามทนาย ประเด็นเรื่อง การลงชันสูตร คุณหมออธิบายเรื่อง ลงว่าอันนี้เป็นปัญหาทางเทคนิค เพราะเวลาลงเอกสารเบื้องต้น ถ้ากรอกว่าตายไม่ทราบสาเหตุ จนท ที่อำเภอจะตีกลับ ให้หมอลงสาเหตุการตายอะไรก็ได้ไปก่อน ไม่งั้นจะมีผลในการลงบันทึกข้อมูล อันนี้เป็นปัญหาหน้างานที่พบจริงในบางพื้นที่ เคสนี้คุณหมอเลยไม่ได้ลงว่า ตายไม่ทราบสาเหตุ
.
ส่วนสาเหตุที่ลงว่า อาจเกี่ยวข้องกับแอมเฟตามีน เพราะจากการชันสูตร คุณหมอเจอระดับแอมเฟตามีนในร่างกายผู้ตาย และเจอร่องรอยในอวัยวะบางอย่าง คือ หัวใจ มีร่องรอยกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดเป็นหย่อมๆ โดยไม่เกี่ยวข้องกับโรคหัวใจ ซึ่งเป็นลักษณะของแอมเฟตามีนโอเวอร์โดสประการนึง ดังนั้นคุณหมอเลยลงว่า สันนิษฐานว่าอาจเกี่ยวข้องกับแอมเฟตามีนโอเวอร์โดสไปก่อน แต่อันนี้ยังไม่จบ จะรู้ผลชันสูตรแบบละเอียดโคตรๆ ในอีกสามวัน
.
คุณหมอบอกว่า มีตำรวจมาระบุให้หมอลงข้อมูลว่า ตายโดยเกี่ยวข้องกับแอมเฟตามีนจริงไม่งั้น ผกก จะไม่สบายใจ แต่คุณหมอเห็นว่า ผลชันสูตรหัวใจมันก็มีความเป็นไปได้ เลยลงข้อมูลไปตามนั้น แต่คุณหมอเห็นว่า การร้องขอแบบนี้ ผิดปรกติ ปรกติตำรวจไม่ทำแบบนี้ จากนั้นคุณหมอก็ชันสูตรโดยละเอียด และเก็บตัวอย่างไปตรวจทั้งหมด
.
คุณหมอพูดถึงประเด็นที่มีเพจนึงเผยผลแลปล่าุสดของผู้ตายว่า ไม่เจอสารเสพติดในเลือด คุณหมออธิบายว่า ถ้างั้นน่าจะแปรผลว่า ผู้ตายเคยมีประวัติเสพสารเสพติดมาก่อน นานแล้ว และเรื่องหัวใจนั่นก็เป็นผลจากการเสพในอดีตที่ไม่เกี่ยวข้องกับสาเหตุการตายปัจจุบัน ส่วนเรื่องผู้ตาย มีข้อมูลใหม่จากคุณหมอว่า ผู้ตาย ไม่ได้ตายในทันที หลัง จนท หามไปส่ง รพ หมอปั๊มหัวใจขึ้น และยื้อไว้ได้ร่วมสิบชั่วโมงก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา
.
คุณหมอสรุปสาเหตุการเสียชีวิตคร่าวๆ ่เบื้องต้นมีความเป็นไปได้ 4 อย่าง 1. ขาดอากาศเสียชีวิต 2.มีสารเสพติดในร่างกายปริมาณนึงแล้วมีการกระตุ้นจากบางอย่างทำให้เสียชีวิต 3.สารเสพติดโอเวอร์โดสเสียชีวิต และ4.ถูกทำร้ายจนถึงแก่ชีวิต
.
จากข้อมูลล่าสุดที่แลปเพิ่งออก น่าจะตัดข้อ 3 ออกไป เพราะไม่เจอสารเสพติดปริมาณที่สูงพอในร่างกายผู้เสียชีวิต แต่ผู้ตายอาจจะเคยเสพมาก่อน ในอดีต หรือเสพมาในปริมาณไม่มาก แล้วมีตัวกระตุ้นบางประการ กระตุ้นจนทำให้ถึงแก่ชีวิต และสารที่ว่าอาจถูกกำจัดออกจากร่างกาย ในช่วงเวลาสิบกว่าชั่วโมง ที่หมอยื้อชีวิตเขาไว้ได้หลังหัวใจหยุดเต้นรอบแรก
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #ทนายตั้ม #พ.ต.อ.ธิติสรรค์อุทธนผล #ผกก.นครสวรรค์ #ผู้กำกับโจ้ #สารวัตรโจ้ #ถุงดำคลุมศรีษะผู้ต้องหา