‘ทนายบอน’สร้างอนาคตไทย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งประกาศเยียวยาปชช. ประสบภัยน้ำท่วมหนัก!!

0
352

นายณัฐนันท์ กัลยาศิริ หรือ ทนายบอน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ เขตคลองสามวา พรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า คลองสามวาหลายพื้นที่น้ำท่วมหนัก วอนหน่วยงานเร่งประกาศรับผิดชอบเยียวยาความเสียหาย บรรเทาทุกข์ สร้างกำลังใจให้พี่น้องครับ ริมคลองบางชัน ริมคลองกีบหมู ริมคลองพระยาสุเรนทร์ และหลายพื้นที่วิกฤติ วอนหน่วยงานประกาศเยียวยาความเสียหายให้พี่น้องครับ
.
พื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออก หลายครั้งที่มักถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่แช่น้ำ ชะลอน้ำเข้าพื้นที่กรุงเทพชั้นใน ในมุมหนึ่งเข้าใจได้ว่าต้องการป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจและพื้นที่ที่อยู่อาศัยหนาแน่นครับ ไม่โทษกัน แต่อีกมุมหนึ่งก็อยากให้ท่านเข้าใจมุมของคนที่ต้องแช่น้ำรับกรรมแทนคนอื่นเช่นกันครับ
.
ผมคิดว่าความเป็นธรรมง่ายๆ คือ ใครที่ถูกบังคับให้เสียสละก็ต้องมี “การเยียวยา” ตอนนี้พี่น้องเครียด ทุกข์กาย ทุกข์ใจ กังวลกับค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นมากมาย ซ่อมบ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้า โต๊ะ ตู้ เตียง ไหนจะต้องไปเช่าบ้านหนีน้ำ ขนของหนีน้ำ ไหนจะป่วยไข้ ดูแลผู้สูงอายุ ลำบากไปหมดครับ ยิ่งคิดยิ่งเครียด ผมคิดว่าหากหน่วยงานเร่งประกาศรับผิดชอบเยียวยาความเสียหาย ให้ชัดเจน จะสามารถบรรเทาความทุกข์ ความกังวลให้พี่น้อง พี่น้องจะได้วางแผนชีวิตได้ และสร้างรอยยิ้มได้ครับ
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #ณัฐนันท์กัลยาศิริ #ทนายบอน #สร้างอนาคตไทย #คลองสามวา #ทีมสมคิด