ทัวร์ลงสาวจีนดิสเครดิตไทย! ทำคอนเทนต์นุ่งสั้นเดินเที่ยวซอยนานา พร้อมย้ำว่า อันตรายมาก ห้ามผู้หญิงมาคนเดียว

0
156

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2566 “เพจลุยจีน” โพสต์แฉพฤติกรรม ของ TikToker “สาวจีน” ซึ่งทำคลิปในระหว่างการเดินเที่ยวในซอยนานา ซึ่งโพสต์คลิปเมื่อ 5 ธ.ค.2566 พร้อมสรุปในทำนองกล่าวหาประเทศไทยอย่างรุนแรง ว่า “ฉันว่าที่นี่ผู้หญิงตัวคนเดียวห้ามมาเลยค่ะ เพราะอันตรายมากๆ เพราะคุณไม่รู้เลยว่าคุณเดินๆไปจะเจอกับคนแบบไหน”

ทั้งนี้ เพจลุยจีน ได้ลงภาพนิ่งที่แคปจากคลิปของ สาวจีน คนดังกล่าว พร้อมเขียนคำแปลจากภาษาจีน มีรายละเอียดระบุว่า…

tiktokerจีนทำคอนเทนต์บิดเบือนกล่าวหาซอยนานา หากินกับเมืองไทยแต่ทำคอนเทนต์ดิสเครดิตไทย เค้าเรียก กินบนเรือนขี้บนหลังคา

เธอทำคอนเทนต์แบบนี้ต้องการสื่ออะไร???
อยากแสดงบทบาทเตือนเพื่อนหญิงแบบนี้เหรอครับว่าอย่ามาเลยซอยนานาอันตรายมากกกก แบบนี้???

เตือนด้วยความหวังดี…กับนำเสนอเรื่องให้มัน Over สร้างความหวาดกลัวกันแน่ ถามจริงๆ???

ความแย่อีกอย่างของคลิปที่เธอทำคือ มีการซูมกล้องไปที่ชาวต่างชาติไม่รู้อิโหน่อิเหน่จำนวนหลายคน พร้อมซาวด์ประกอบ สื่อให้คนเข้าใจว่าเขาเหล่านั้นอาจประสงค์ไม่ดีกับเธอ คือจริงๆเขาอาจจะพักโรงแรมแถวนั้น มาเดินเล่น มากินข้าว นั่งบาร์ปกติป่าวXะ?

อีกทั้งน้ำเสียงที่ใช้ เพลงประกอบที่เหมือนรายการแนว “ค้นหาความจริง” “นาทีวิกฤต” ก็ทำให้คนที่ไม่รู้เข้าใจผิดได้ว่าซอยนานาโคตรน่ากลัวโคตรไม่ปลอดภัยทั้งที่มุมที่เธอต้องการขยี้มีอยู่เรื่องเดียวคือ #สาวไซด์ไลน์…ซึ่งเธอเอง ไปในสถานที่แบบนั้น เวลาแบบนั้น แต่งตัวแบบนั้น แสดงพฤติการณ์แบบนั้นเอง…สั้นๆ คือ “เธอเอาตัวเธอไปอยู่ตรงนั้นเอง”

แล้วพอโดนคนที่เข้าใจผิดคิดว่าเธอ “อาจจะ” เป็นสาวไซด์ไลน์มาทัก เธอดันมาตีโพยตีพายว่า…โหย เห็นมั้ย ซอยนี้โคตรอันตรายเลย ผู้หญิงห้ามมาเดินเลยนะ บลาๆๆ ทั้งที่ในซอยนั้น คนที่ทำธุรกิจเปิดร้านเปิดที่พักเปิดโรงแรมอย่างสุจริตก็เยอะแยะ

อย่างเพื่อนคนจีนที่เค้าส่งคลิปนี้มาให้แอดเค้าก็ไม่พอใจเพราะพวกเขาก็ไปทานอาหารที่ร้านอาหารในซอยนั้นบ่อยๆ ผู้คนในซอยเอาจริงๆก็ friendly ไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย ทำไมต้องมาทำคลิปใส่ร้ายกันให้เสียๆหายๆ…แล้วยังสวมหน้ากาก “ผู้ผดุงความยุติธรรม” ให้ตัวเองแบบหน้าไม่อายแบบนี้

เปิดคลิปมาจั่วหัว ดาว Douyin ชื่อคล้ายร้านสะดวกซื้อแห่งนึง พูดกับกล้อง “วันนี้ฉันขอเอาตัวมาลองเสี่ยงดูเพื่อจะบอกกับผู้หญิงทุกคนค่ะว่า ถ้าคุณมาที่นี่จะเกิดอะไรขึ้น”

Thepoint #Newsthepoint

สาวจีน #ดราม่าสาวจีน #ซอยนานา