ทัวร์ลง!! ‘ไอซ์ รัชนก’ ให้ท้าย’หยก’ ถามทำไมต้องให้พ่อแม่มามอบตัว เด็กกำพร้าต้องอดเรียนหรือไม่ ย้ำไม่มีเด็กคนไหนควรโดนไล่ออกไม่ว่ากฎข้อไหนก็ตาม

0
1087

น.ส.รัชนก ศรีนอก ว่าที่ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล โพสต์แสดงความคิดเห็นกรณี “น้องหยก” ว่า “กฏระเบียบข้อไหนกันที่บังคับให้ต้องเอาพ่อแม่มาเท่านั้นถึงจะมอบตัวได้ แล้วแบบนี้เด็กกำพร้าที่ไม่มีทั้งพ่อและแม่ ไม่ต้องมอบตัว ไม่ต้องเรียนหนังสือหรือไง ถ้ากลไกลสภายังทำงานอยู่ ไอซ์จะร้องเรื่องนี้ให้กรรมาธิการการศึกษาตรวจสอบอย่างเร่งด่วน ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องตอบคำถามสังคมไอซ์ขอยืนยันจุดยืน ไม่ควรมีเด็กคนไหนต้องหลุดออกจากระบบการศึกษาด้วยความไม่สมัครใจ ไม่ว่าด้วยกฏระเบียบข้อบังคับใดก็ตาม”

โดยโพสต์ดังกล่าว มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกว่า 4.1 พันครั้ง ส่วนใหญ่เป็นไปด้วยความไม่เห็นด้วย อาทิ
“ถ้าพี่คิดว่าน้องทำถูก
พี่ก็น่าจะรับน้องมาทำงานกับหน่วยงานพี่นะครับ
ถ้าพี่ห่วงน้องดึงน้องมากอดและตักเตือนน้องบ้าง
ไม่ใช่ดันจนน้องติดคุก และให้น้องเป็นแค่เหยื่อหรือเครื่องมือ”

“เห็นด้วยกับเด็กไม่ควรหลุดจากระบบการศึกษา แต่ก้อควรอยู่ในกรอบของโรงเรียนนั้นๆด้วยว่าสังคมส่วนใหญ่เค้าอยู่กันยังไง ฝากปามน้องหน่อยเอาแค่พอดีพอ”

“เคยยยชื่นชมคะ แต่เห็นโพสนี้แล้วผิดหวัง”

“ต้องแยกแยะเป็นกรณีๆไปลูก อย่านำมารวมกันเข้าใจนะลูก เป็นในสังคมส่วนรวม เราต้องให้เกียรติและเคารพ กฎกติกาน่ะลูก จะเอาแต่ความถูกใจ หรือ พึ่งพอใจอย่างเดียวไม่ได้
พ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย คือสถาบันครอบครัวหลัก
เมื่อยังมีพวกเขาอยู่ ก็ต้องออกมารับผิดชอบต่อลูกหลานตัวเอง นี่หาตัวพ่อแม่ไม่เจอ ต้องออกมาดูแลลูกหลาน มองปัญหามองให้รอบด้านลูก
ไม่ใช่จะพร้อมชนอย่างเดียว มันก็ไม่สามารถแก้ได้ ตอนนี้เราเลือกตั้งเข้ามากันแล้ว ยังตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จเลย เราทุกคนจึงเรียกร้องคำว่า
เคารพสิทธิ กฎกติกา หนูคงเข้าใจนะลูก ว่าที่ สส.”

Thepoint #Newsthepoint #หยก #กระทรวงศึกษา #นักเคลื่อนไหวการเมือง #ลักธิคลั่งเสรีภาพ #ไอซ์รัชนก