“ธนกร”อัด”ธนาธร”อวดเก่ง!รู้ดียิ่งกว่าหมอ ลั่นรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาเต็มที่ จวกอย่าดีแต่พ่นน้ำลายไปวันๆ

0
939

วันที่ 24 มิ.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ระบุว่า รัฐบาลไม่จริงจังแก้วิกฤตโควิด นายกรัฐมนตรีไม่ใช้ภาวะผู้นำยกหูเจรจาหาวัคซีนจึงได้มาน้อยว่า ตนเชื่อว่าประชาชนทั้งประเทศเห็นธาตุแท้นายธนาธรหมดแล้วว่า นายธนาธรเป็นคนที่ล้มละลายทางด้านความน่าเชื่อถือ เป็นคนไม่อยู่กับร่องกับรอย สามารถหัวเราะและร้องให้ในเวลาเดียวกันได้ อวดฉลาดแต่ไม่เคยทำอะไรสำเร็จ
.
“นายธนาธรทำตัวรอบรู้ เก่งกว่าหมอ รู้ทุกเรื่อง แต่ยกเว้นเรื่องตัวเอง วันนี้รัฐบาลทำทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหาโควิด-19 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามการแก้ปัญหาอย่างใกล้ชิด ที่ผ่านมาอาจจะติดขัดบ้างตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป แต่พล.อ.ประยุทธ์ก็เร่งแก้ปัญหาในทันที สำหรับการจัดหาวัคซีนนั้น ก็มีไทม์ไลน์ที่ชัดเจน จำนวน 105.5 ล้านโดส ประกอบด้วย ซิโนแวค แอสตร้าเซนเนก้า ไฟเซอร์ ซิโนฟาร์ม จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน โมเดอร์นา โดยจะฉีดให้กับพี่น้องประชาชนอย่างน้อยเข็มแรก 50 ล้านคนในเดือนตุลาคมนี้”นายธนกร กล่าว
.
นายธนกร กล่าวอีกว่า หลายสิ่งที่นายธนาธรพูดรัฐบาลดำเนินการไปตั้งนานแล้ว ท่านนายกฯ มีภาวะความเป็นผู้นำ ความเป็นคนดี รักชาติรักประชาชน รักสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้นายธนาธรไม่เคยมี หรืออาจจะมีบ้างแต่ก็เล็กน้อย การจัดหาวัคซีนทุกอย่างมีขั้นตอน มีกระบวนการ ซึ่งรัฐบาลดำเนินการทุกอย่างถูกต้อง นายธนาธรไม่ควรออกมาสร้างความสับสนให้ประชาชน หยุดพ่นนำ้ลายไปวันๆ ได้แล้ว หัดดูกาลเทศะบ้าง เวลานี้ไม่ใช่เวลาที่จะมาเล่นการเมือง แต่เป็นเวลาที่จะต้องทำงานให้บ้านเมือง ตนอยากให้นายธนาธรเชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย เอาเวลาไปทำอาหารกล่อง หรือเอาหน้ากากไปแจกชาวบ้านบ้างก็ยังดีกว่า หรือถ้าทำไม่ได้ก็ควรอยู่เฉยๆ ก็ถือเป็นการช่วยบ้านเมืองแล้ว
.
นอกจากนั้น ในส่วนรัฐบาลยังได้ดำเนินการเยียวยาฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งรัฐบาลก็ได้ดำเนินการคู่ขนานกันไป ไม่ว่าจะเป็นโครงการเพิ่มกำลังซื้อผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ โครงการคนละครึ่ง โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ มาตราการช่วยเหลือSme มาตราการช่วยเหลือการท่องเที่ยว ฯลฯ รวมถึงการเดินหน้าเปิดประเทศ โดยการทยอยเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกในวันที่ 1 ก.ค.นี้ เพื่อหารายได้เข้าประเทศ ที่สำคัญ ภูเก็ตคือประเทศไทย การเปิดภูเก็ตเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ต่างชาติ เป็นการแสดงถึงศักยภาพของประเทศไทยในการแก้ปัญหาโควิด-19ด้วย เพราะฉะนั้นทุกฝ่ายจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันเดินไปสู่เป้าหมายให้ได้ ไม่ใช่ออกมาติติงกันไปมา หรือบอกว่าทำไม่ได้ ประเทศไทยเป็นของคนไทยทุกคน เพราะฉนั้นต้องช่วยกัน
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ธนกร วังบุญคงชนะ #ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ #คณะก้าวหน้า #รัฐบาล #โควิด