‘ธันวา’ซัด!!คนโหนชัยชนะ’ชัชชาติ’เลิกจมปลักความขัดแย้ง หยุดอ้างความเป็นเจ้าของ’ประชาธิปไตย’

0
264

นายธันวา ไกรฤกษ์ รองโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ผมอยากจะฝากข้อความไปถึงกลุ่มคนที่มักกล่าวอ้างความเป็นเจ้าของคำว่า ‘ประชาธิปไตย’คุณชัชชาติได้กล่าวในวันเกิดของตนเมื่อวานว่า “..ตนมีความหวังที่อยากเห็นคนกรุงเทพฯ ร่วมมือร่วมใจเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และร่วมกันสร้างกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่สำหรับทุกคน ซึ่งตนไม่สามารถทำคนเดียวได้ จึงอยากให้คนกรุงเทพฯ ส่งกำลังใจและร่วมมือกัน มีความเห็นแตกต่างกันได้ แต่อย่าทะเลาะกัน รักกันเข้าไว้”
.
ซึ่งชัดเจนในหลักการและจุดยืนที่เขาเน้นย้ำมาตลอดว่าอย่าแบ่งแยกคน อย่าอ้างอิงความเป็นเจ้าของประชาธิปไตย อย่าสร้างความแตกแยกเกลียดชังในสังคม แต่ขอให้เดินหน้าไปด้วยกัน กระนั้นแล้วตั้งแต่ประกาศผลเลือกตั้ง ก็ยังมีกลุ่มคนที่พยายามจะลากโยงคุณชัชชาติเข้าไปในจุดที่ตนเองต้องการ หรือเรียกอีกอย่างว่า ‘โหนชัยชนะของคุณชัชชาติ’ เพื่อทำลายฝั่งตรงข้าม
.
ไม่เว้นแม้กระทั่งในวันเกิดเขาก็ยังตัดต่อข้อความมากระทบกระทั่งอีกฝ่าย ซึ่งน่าสงสัยคือแบบพฤติกรรมแบบนี้เรียกว่ารักคุณชัชชาติจริงหรือเปล่า หากรักแล้วทำไมพยายามหาทัวร์มาลง ทำไมไม่ฟังในสิ่งที่คุณชัชชาติพูดเลย?
.
อย่างไรก็ดี ผมเชื่อว่าแม้จะพยายามโหนกันเท่าไหร่ แต่ด้วยความแข็งแกร่งของแขนที่ทรงพลังของคุณชัชชาติ โหนยังไงก็ไม่ลงหรอกครับ ตอนนี้กระแสสังคมเปลี่ยนแล้ว คนเบื่อความขัดแย้งเต็มที ลองดูซิว่าคนโหนกับคนถูกโหน แขนใครจะหักก่อนกัน แต่ถ้าไม่อยากแขนหัก ก็ควรเลิกจมปลัก ดักดานกับความขัดแย้ง แบ่งฝ่าย ชี้หน้าคนอื่นเพื่อยกตัวเองขึ้น ได้แล้วครับ เดินต่อไปด้วยกัน ไม่แบ่งฝั่งแบ่งฝ่าย ชัชชาติสิทธิพันธุ์
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ธันวาไกรฤกษ์ #สร้างอนาคตไทย #ชัชชาติสิทธิพันธุ์ #ผู้ว่ากทม #เลือกตั้ง