‘บอม-โอฬาร’พร้อมทีม’ยักษ์เขียว’ส่งต้นราชพฤกษ์ ต้นไม้ประจำชาติไทย ปลูกในกรุงอาบูดาบี สัญลักษณ์ความสัมพันธ์สองประเทศ

0
309

“บอม-โอฬาร วีระนนท์” กรรมการบริหารพรรคสร้างอนาคตไทย ระบุว่า “ปลูกต้นไม้ของพ่อ ณ กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์”หนึ่งในพันธกิจหลักของ “ยักษ์เขียว” คือการส่งออกพื้นที่สีเขียวของไทย ออกไปทั่วโลก และในครั้งนี้ถือเป็นพันธกิจสำคัญยิ่งอีกครั้ง เนื่องในโอกาสครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทยกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทางสถานทูตไทย ณ กรุงอาบูดาบี จึงมีโครงการปลูกต้นราชพฤกษ์ 300 ต้น เพื่อเฉลิมฉลองในวาระดังกล่าว ร่วมกับบริษัทเอกชนชั้นนำ เพื่อให้เกิดความสัมพันธ์อันยั่งยืนระหว่าง 2 ประเทศอย่างยาวนาน

“ต้นไม้ประจำชาติไทย จะเบ่งบาน งอกงาม ณ ตะวันออกกลาง เป็นสัญลักษณ์ความสัมพันธ์ของ 2 ประเทศร่วมกัน” ต้นราชพฤกษ์ (หรือต้นคูน) เป็นต้นไม้สัญลักษณ์ประจำประเทศไทย ที่ออกดอกสวยงามทั้งต้น (Flowering tree) โดยเฉพาะในฤดูแล้งจึงได้อีกชื่อหนึ่งว่าลมแล้ง และยังเป็นต้นไม้ที่มีอายุยืนนาน ทั้งทนทานต่อสภาพแวดล้อมแห้งแล้งได้ดีมากอีกด้วย  เชื่อว่าต้นราชพฤกษ์ทั้ง 300 ต้นที่ยักษ์เขียวคัดเลือกเป็นอย่างดีทั้งรูปทรงและสุขภาพ และจัดส่งไปให้ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ จะเติบโตอย่างสง่างามแสดงถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศต่อไป
.
ต้นราชพฤกษ์ เวลาออกดอกสีเหลืองสะพรั่ง งดงามไปทั้งต้น ตรงกับสีประจำวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 จึงถูกตั้งชื่อว่าเป็น “ต้นไม้ของในหลวง” ดอกราชพฤกษ์ ถือเป็นดอกไม้ประจำชาติไทย ทั้งเชื่อว่าเป็นต้นไม้ที่ช่วยเสริมทั้งบารมี เกียรติยศ และชื่อเสียง

“ยักษ์เขียวส่งต้นราชพฤกษ์ไปปลูกในโครงการของสถานทูตไทย ณ กรุงอาบูดาบี” ในการนี้ยักษ์เขียวได้รับเกียรติอย่างยิ่งในการคัดสรร ต้นราชพฤกษ์ ที่มีมาตรฐานสูง ทั้งรูปทรง ความแข็งแรง ตลอดจนมีเทคโนโลยี ในการบันทึกข้อมูล ที่สามารถให้ทั้งความรู้เรื่องต้นไม้ และอื่นๆ เพื่อให้โครงการดีๆ ที่เกิดจากความริเริ่มอันดีของสถานทูตไทย ณ กรุงอาบูดาบี ภายใต้การนำของ นายวราวุธ ภู่อภิญญา เอกอัครราชทูตไทย และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทำให้โครงการนี้เกิดขึ้นได้ และจะมีกำหนดปลูกต้นไม้ ณ กรุงอาบูดาบี ร่วมกันในวันที่ 3 ธันวาคม 2565 นี้
.

ThePoint #ข่าวสังคม #โอฬารวีระนนท์ #สร้างอนาคตไทย #กรุงอาบูดาบี #สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ #ยักษ์เขียว #ต้นราชพฤกษ์ #ต้นไม้ประจำชาติไทย