‘บิ๊กตู่’ถามตรงๆ’อนุทิน’กลางวงครม.!ฉีดวัคซีนได้ 70%ทันปลายปีนี้หรือไม่?

0
837

จากการประชุมคณะรัฐมนตรีที่มี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเป็นประธานการประชุมเมื่อวานนี้(17 ส.ค.) มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า ในที่ประชุมครม. ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในช่วงท้ายการประชุม นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีนโควิด-19
.
โดยนายกรัฐมนตรี ระบุกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่า กระทรวงสาธารณสุขต้องจัดการวางแผนวัคซีนในปี 65 ให้เรียบร้อย โดยต้องให้ชัดเจนว่าเข็มที่ 1 เข็มที่ 2 และเข็มที่ 3 เป็นอย่างไร พร้อมกับถาม นายอนุทิน ว่า ยืนยันหรือไม่ว่า ภายในปี 64 จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้ได้ 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่ง นายอนุทิน ตอบยืนยันว่า “ทำได้”
.
พลเอกประยุทธ์ ยังได้พูดถึงกรณีมีข่าวว่ามีบุคคลที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ บุคลากรด่านหน้า ได้รับวัคซีนไฟเซอร์ โดยระบุว่า เมื่อได้วัคซีนมาก็ให้ไปตามที่ ศบค.เสนอมา และเมื่อให้ไปแล้วก็ขอให้ปลายทางไปจัดการด้วย ไม่ใช่ว่าจะให้ตนต้องลงไปบอกคนนั้นทำอย่างนั้น คนนี้ทำอย่างนี้ ใครทำอย่างไรก็ต้องรับผิดชอบ และขอให้ตรวจสอบ หากทำผิดให้ลงโทษตามกฎหมายด้วย แล้วอย่าให้เกิดปัญหาเช่นนี้ขึ้นอีก
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #นายกฯ #บิ๊กตู่ #อนุทิน #โควิด #วัคซีน