‘บิ๊กตู่’ประกาศชัดแล้ว!!เป็นแคนดิเดตนายกฯ’รวมไทยสร้างชาติ’ลั่นจากกันด้วยดี’บิ๊กป้อม’สัมพันธ์ลึกซึ้งไม่มีใครลบล้างได้

0
300

วันนี้(23 ธ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเป็นประธานในพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติ 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ประจำปี 2565 ว่า เห็นว่าทุกคนอยากทราบว่านายกรัฐมนตรีจะไปอย่างไรต่อและเห็นถึงความเคลื่อนไหวของหลายพรรคการเมืองมีการเสนอชื่อผู้ที่จะได้รับการคัดเลือกเป็นนายกรัฐมนตรีของแต่ละพรรค นายกฯก็พยายามพิจารณาในเรื่องต่างๆ ด้วยหลักการและเหตุผลต่างๆ มากมายหลายประการ วันนี้ทางพรรครวมไทยสร้างชาติก็ได้เสนอมาแล้วว่ายินดีสนับสนุนนายกฯ คือตนเองให้เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งต่อไป
.
“ผมจำเป็นต้องทำให้เกิดความชัดเจนเกิดขึ้นไม่เช่นนั้นก็จะเกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันไป ให้เกิดความเสียหายหลายอย่างด้วยกัน ซึ่งผมก็เคยบอกแล้วว่าในช่วงที่ผ่านมาผมได้รับการสนับสนุนจากพรรคพลังประชารัฐ แต่วันนี้พรรคพลังประชารัฐก็ได้มีการตกลงใจที่จะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคคือพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรีไปแล้ว เพราะฉะนั้นผมจึงได้ตัดสินใจวันนี้ ความจริงก็ได้เตรียมการมาพอสมควรแล้วว่าจะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็จะได้สบายใจกัน แต่ก็สุดแล้วแต่ประชาชนว่าจะให้การสนับสนุนหรือไม่อย่างไร”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
.
ส่วนมีการปรึกษาในเรื่องดังกล่าวกับพล.อ.ประวิตร หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ได้กราบเรียนท่านไปนานแล้ว ว่าผมอาจจะมีความจำเป็นบางอย่าง ก็กลับเรียนกับท่านไปหลายครั้งแล้ว จนครั้งสุดท้ายได้ตัดสินใจไปแล้วและคุยกับท่านแล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร ไม่มีความขัดแย้งและไม่มีปัญหาอะไร ความสัมพันธ์ของทหารกับทหารด้วยกันมันลึกซึ้งยิ่งกว่า พล.อ.ประวิตร ก็เป็นผู้บังคับบัญชาคนแรก จนกระทั่งอยู่ด้วยกันมาตลอดชีวิตรับราชการมาจนถึงวันนี้ ความผูกพันอันนี้มันไม่มีใครลบล้างได้
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #นายก #บิ๊กตู่ #รวมไทยสร้างชาติ #พลังประชารัฐ #เลือกตั้ง