‘บิ๊กตู่’ยัวะ!!รื้อปมรัฐประหารดิสเครดิต ลั่นครั้งสุดท้ายมันจบแล้ว พร้อมมองแบบนี้??หลังอ่านจ.ม.’บิ๊กป้อม’

0
259

วันนี้(9 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เขียนจดหมายฉบับล่าสุด ว่า ก็อ่านไปไม่เห็นมีอะไร ใครจะเขียนก็เขียนได้ทั้งนั้น คิดเอาเองแล้วกัน
.
ส่วนที่ในจดหมายข้อความของพล.อ.ประวิตร หลายฉบับมีการกล่าวย้อนถึงการถึงเหตุการณ์รัฐประหาร นายกรัฐมนตรีมีท่าทีที่หงุดหงิด ก่อนที่จะระบุว่า “มันตั้งแต่ปีไหนมาแล้ว ผมมายืนอยู่ตรงนี้ มายืนด้วยอะไร รัฐธรรมนูญ ระบบรัฐสภาฯไม่ใช่หรือ ช่วงนั้นเกิดอะไรขึ้นในประเทศไทย ลองดูสิว่า ถ้าไม่มีอะไรที่ทำให้ความขัดแย้งลดลง มันจะเกิดอะไรขึ้นถึงวันนี้ เราจะยืนอยู่แบบนี้ได้หรือเปล่ายังไม่รู้เลย”
.
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า บรรยากาศบ้านเมืองในขณะนี้จะไม่มีอะไรแบบนั้นใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่เห็นจะมีอะไรเลย เพียงแต่ว่าประชาชนทุกคนต้องคิด ว่ามันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว ทุกอย่างจะพัฒนาได้ ประเทศนี้ต้องมีความสงบเรียบร้อยมีความสุข ไม่มีเรื่องความรุนแรงเกิดขึ้น อย่ากลับไปที่เดิมอีกเลย
.
ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าจดหมายของพลเอกประวิตร มักเขียนย้อนถึงการกระทำรัฐประหาร นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ก็แล้วแต่ท่าน ใครจะทำรัฐประหาร แล้วใครจะทำ ใครจะทำผมถาม” และเมื่อสื่อฯถามย้ำอีกว่า จะเกิดรัฐประหารอีกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ผมเคยผม พูดไปตั้งนานแล้วว่า ครั้งสุดท้ายแล้ว มันไม่ควรจะมีอะไรได้อีกแล้ว มันอยู่ที่พวกเรานั่นแหละ จะช่วยกันได้อย่างไร ถ้าขัดแย้งรุนแรงกัน ผมก็ไม่รู้ว่าจะแก้ไขปัญหาด้วยอะไร”
.
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจากนี้ไปจะเป็นประชาธิปไตยใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ย้อนถามกลับทันทีว่า “แล้ววันนี้ไม่ใช่ประชาธิปไตยหรือ ก็ประชาธิปไตยไง ให้ทุกคนพยายามรักษากฎกติกา กฎหมายมีอยู่ทุกตัว”
.
ส่วนที่มีการนำเหตุการณ์รัฐประหาร มาพูดจะเป็นการดิสเครดิตนายกรัฐมนตรีในช่วงการเลือกตั้งหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มาในรูปแบบนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า สื่อฯก็ถามแบบนี้อยู่แล้ว แน่นอนเขาต้องดิสเครดิตเราอยู่แล้ว ก็อธิบายชี้แจงไปหลายครั้งแล้วในสภาฯตนก็พูด ไปคิดเอาเองแล้วกัน
.
เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้มองว่าพลเอกประวิตรเปลี่ยนไปหรือไม่ในทางการเมือง นายกรัฐมนตรี ระบุว่า “เขาก็เป็นพี่ผมเหมือนเดิม” ผู้สื่อข่าวจึงถามย้ำว่าเปลี่ยนไปในการสื่อสารทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า มีคนช่วยท่านเยอะอยู่แล้ว ส่วนจะมาจากคนรอบข้างหรือไม่ ตนไม่รู้ไม่ทราบ
.
ส่วนเมื่อถามย้ำว่า จากข้อความในจดหมายเป็นตัวตนของพลเอกประวิตรใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำคำเดิมว่า ไม่ทราบ ไม่รู้
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #นายก #บิ๊กตู่ #ประยุทธ์จันทร์โอชา #บิ๊กป้อม #ประวิตรวงษ์สุวรรณ