บูลลี่หวิดคุก!!เกรียนคีบอร์ดคอตก รับคอมเมนต์ด่ากราด’เจนนิเฟอร์ คิ้ม’เพจรอยัลลิสต์มาเก็ตเพลส

0
436

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ ‘เจนนิเฟอร์ คิ้ม’นักร้องชื่อดัง ได้ส่งตัวแทนเข้ายื่นฟ้องต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 64 เพื่อเอาผิดกับเกรียนคีย์บอร์ดจำนวนหลายราย ที่เข้าไปแสดงความเห็นหยาบคายรุนแรงถึงสาวเจนนิเฟอร์ คิ้ม จากกรณีที่นักร้องชื่อดัง โพสต์รำลึกถึง ในหลวง ร.9 นั้น
.
ล่าสุดวันนี้ (6 พ.ย.) ภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า คดีของ’คุณเจนนิเฟอร์ คิ้ม’ ที่ทางเพจภาคีฯ ได้เป็นผู้รับมอบอำนาจนั้น
ตำรวจได้ออกหมายเรียกไป 20 คน และได้ขอเจรจา 6 คน เมื่อวานที่ไป ก็รับสารภาพ 4 คน ไม่รับ 1 คน (ส่งฟ้อง) ไม่มา 1 คน และคอมเม้นต์เปลี่ยนชีวิตของทุกคนมาจาก”เพจรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส” เพจชั้นต่ำที่มีแต่พลังลบ “กฎหมายต้องศักดิ์สิทธิ์ คนทำผิดต้องรับโทษ”
.
สำหรับกรณีดังกล่าววานนี้ (5 พ.ย.) ที่บก.ปอท. พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหามาพบพนักงานสอบสวน จำนวน 6 ราย โดยมาพบแค่ 5 ราย ไม่มาพบ 1 ราย พนักงานสอบสวนจะได้ออกหมายเรียกครั้งที่สอง โดยนายณัฐพัชร์ รพีวัชร์ และ น.ส.วลัญช์รัช สิทธิสวัสดิ์ ทีมงานเพจภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ ที่รับมอบอำนาจจาก’เจนิเฟอร์ คิ้ม’ผู้เสียหาย ระบุว่า คนที่มาในวันนี้มีทั้งนักเรียน อายุ 18 ปี นักศึกษาปริญญาโท พนักงานบริษัทเอกชน และ ข้าราชการทหาร 1 ราย ทุกคนให้การรับสารภาพสอดคล้องกันว่าได้เข้าไปแสดงความเห็นในโพสต์ของเพจเฟซบุ๊ก รอยัลลิสต์มาเก็ตเพลส-ตลาดหลวงของนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ ที่เป็นกลุ่มที่มีสมาชิกกว่า 8 หมื่นคน เป็นกลุ่มที่หมิ่นสถาบันฯ โดยตรง
.
ทั้งนี้ทุกรายจำนนด้วยหลักฐานจากเอกสารที่ภาคีประชาชนปกป้องสถาบันฯ นำมาให้พนักงานสอบสวนการหมิ่นประมาทเป็นคดีอาญามีโทษสามารถติดคุกได้ และในเพจเฟซบุ๊กรอยัลลิสต์มาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง มีแต่พลังด้านลบทั้งสิ้น แนะนำว่า ถ้าใครที่เข้าไปแล้วออกมาได้ก็ออกมา เพราะพร้อมที่จะแคปเป็นหลักฐานมาดำเนินคดีได้ตลอดเวลา เมื่อโดนหมายเรียกจากตำรวจ หรือถูกดำเนินคดีก็จะไม่มีใครในกลุ่มนั้นมาช่วยได้เลย นอกจากตัวเองกับครอบครัวที่เดือดร้อนและเป็นทุกข์
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #เจนนิเฟอร์คิ้ม #เกรียนคีบอร์ด #รอยัลลิสต์มาเก็ตเพลส #บก.ปอท.