‘ผบ.ทบ.’ซัดมือพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว คนปกติไม่ทำ!! ลั่นบ้านเมืองมีขื่อมีแป

0
290

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ระบุถึงเหตุการณ์คนพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว แสดงออกถึงการยกเลิกมาตรา 112 ว่า ใครทำผิดก็ว่าไปตามกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะกฎหมายใดก็ตาม เช่น กฎหมายโบราณสถาน
.
ส่วนห่วงจะเกิดพฤติกรรมเลียนแบบหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ ระบุว่า ก็แล้วแต่ ความคิดเราห้ามกันไม่ได้ แต่ทุกอย่างก็เป็นไปตามกฎหมาย บ้านเมืองมีขื่อมีแป ขณะที่พระบรมมหาราชวังเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ถ้าไปทำก็ต้องสนใจความรู้สึก ความศรัทธาและความรักของคนไทยที่มีต่อสถานที่นั้นด้วย เป็นเรื่องของคนส่วนใหญ่ที่ต้องคิดว่าใครดี ใครไม่ดี ใครถูกใครผิด
.
ส่วนดูเหมือนจะเป็นการปลุกกระแส ยกเลิกมาตรา 112 หรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ ระบุว่า ก็แล้วแต่ ใครทำผิด หรือไม่ทำผิด คนส่วนใหญ่ก็ต้องคิดเอง ใครดี ใครไม่ดี เท่านั้นเอง
.
เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นทหารของพระราชาและปกป้องสถาบัน รู้สึกอย่างไรบ้าง ผบ.ทบ.กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องของรัฐธรรมนูญ เรามีสถาบันหลักอยู่แล้ว ตามกฎหมายเรามี เราก็ต้องปกป้องคุ้มครองสถาบันหลักอยู่แล้ว ส่วนอยู่ในอำนาจหน้าที่ขอบเขตแค่ไหน เราก็ทำตามขอบเขตหน้าที่นั้น
.
ส่วนจะต้องมีการดูแลรอบพื้นที่พระบรมมหาราชวังเพิ่มขึ้นหรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ก็มีการดูแลอยู่แล้ว แต่ทุกฝ่ายก็ต้องช่วยกันระมัดระวังมากขึ้น โดยเฉพาะประชาชนคนไทยส่วนใหญ่ที่มีความเคารพรัก ศรัทธา ในสิ่งที่บรรพชนสร้างขึ้นมา โดยเฉพาะเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ประชาชนก็ต้องช่วยกันด้วย อย่างไรก็ตาม ในส่วนของทหารดูแลอยู่แล้ว รักษาความปลอดภัยในพระบรมมหาราชวังอยู่แล้ว เรามีกองรักษาการณ์อยู่แล้วในสถานที่สำคัญต่างๆ
.
เมื่อถามว่า คาดไม่ถึงใช่หรือไม่ที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์กล่าวว่า “ก็คงไม่มีใครคาดคิด เพราะถ้าคนดีคนปกติคงไม่ทำ”
.
เมื่อถามว่า ทางออกที่ดีที่สุดในเรื่องมาตรา 112 ที่คนกลุ่มหนึ่งเขามองว่าเป็นเครื่องมือทางการเมือง แต่อีกกลุ่มมองว่าให้มีมาตรา 112 อยู่ ทางออกตรงกลางจะเป็นอย่างไร พล.อ.ณรงค์พันธ์ ส่ายศีรษะและกล่าวว่า “ไม่ทราบ”            
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #ณรงค์พันธ์จิตต์แก้วแท้ #บิ๊กบี้ #ผู้บัญชาการทหารบก #ผบทบ #คนพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว #ม112