‘พล.อ.ประยุทธ์-สุชาติ’ มองปมยิงเลเซอร์หาเสียงสะพานพระราม 8 เป็นความหวังดีของคนทำ ย้ำว่าทางพรรคไม่ทราบมาก่อน

0
233

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2566 ​ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการยิงเลเซอร์ข้อความเชิญชวนให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่สะพานพระราม 8 ว่า เขากำลังชี้แจงกันอยู่ ต้องไปดูกฎหมายว่าอย่างไร ซึ่งได้มีการชี้แจงกันอยู่ตอนนี้เห็นว่ามีการขออนุญาตอะไรไป แต่ทางพรรคไม่ได้ทราบเรื่องนี้มาก่อน คงเป็นความหวังดีของคนทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้คุยกับ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องคุยสิ ก็ต้องคุยแล้ว เมื่อเช้าได้คุยกันไปแล้ว มีอะไรอีก เอาเรื่องดีๆบ้างสิ ถามเรื่องดีๆบ้าง

ด้านนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า ตนเพิ่งได้เห็นเมื่อช่วงเช้าที่มีคนส่งมาให้ดู ตอนแรกก็คิดว่าเป็นการตัดต่อ พร้อมมองว่า เป็นความหวังดีของคนบางคนซึ่งก็ต้องยอมรับ พร้อมถามกลับว่าหากมีคนทำดีกับเราแล้วจะทำอย่างไร แต่เราไม่ได้เป็นคนทำนี่ครับ

เมื่อถามว่าการที่พรรคออกแถลงการณ์ชี้แจงมาเช่นนั้นจะเป็นการโยนบาปให้ นางสาวทิพานันหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า จะพูดเช่นนั้นไม่ได้ เพราะไม่รู้ว่าข้อเท็จจริงคืออะไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดประเด็นดังกล่าว น.ส.ทิพานัน ซึ่งมาเข้าร่วมการประชุมครม. ในฐานะรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามปกติ แต่ไม่ได้เข้าร่วมวงในห้องรับรองที่ พล.อ.ประยุทธ์ พูดคุยกับแกนนำหลังประชุม เพียงแต่ยืนอยู่นอกห้อง และไม่ได้มายืนด้านหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงการแถลงข่าวเหมือนเช่นทุกครั้ง ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้ใหญ่ในพรรครวมไทยสร้างชาติไม่พอใจอย่างมากในการกระทำดังกล่าวของน.ส.ทิพานัน ที่ทำโดยพลการ

ThePoint #Newsthepoint #เลือกตั้ง66 #รวมไทยสร้างชาติ #สะพานพระราม8 #ยิงเลเซอร์ #ทิพานัน #บิ๊กตู่ #ลุงตู่ #ประยุทธ์ #สุชาติ