พศ.ลั่นไม่ต้องกลัวถูกจับสึก!!ดราม่า#Saveพระมหาสมปอง

0
298

กลายเป็นประเด็นร้อนแฮชแท็ก #Saveพระมหาสมปอง ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย ภายหลังพระมหาสมปอง ตาลปุตโต หลั่งน้ำตาขณะกำลังไลฟ์สด ร่วมกับพระมหาไพรวัลย์ และพระมหานภันต์ สนฺติภทฺโท ภายใต้หัวข้อการไลฟ์“พส.ไพรวัลย์ ขิงมาขิงกลับ ไม่โกง” ซึ่งช่วงหนึ่งพระมหาสมปอง พูดด้วยน้ำเสียงสั่นเครือพร้อมหลั่งน้ำตา โดยระบุว่า มีพระผู้ใหญ่จ้องจับผิดและถูกขู่ว่าทางผู้มีอำนาจจ้องจะจับสึก ทำให้รู้สึกไม่กล้าทำอะไร ทำไมคนที่ต้องดูแลเรา ตอนนี้กลับมาจ้องจับสึกเรา
.
พระมหาสมปอง ระบุอีกว่า แม่ก็เป็นผู้ป่วยติดเตียง ชอบดูทีวี พอเห็นข่าวสื่อช่องหนึ่งมักตีข่าวว่า พระมหาสมปองจะถูกสึก ทำให้แม่ไม่สบายใจและเป็นกังวล จึงเป็นห่วงจิตใจแม่มาก
.
ทำให้หลังจากที่ไลฟ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีคนเข้ามาให้กำลังใจและออกโรงปกป้องพระมหาสมปองเป็นจำนวนมาก โดยพากันติดแฮชแท็ก #Saveพระมหาสมปอง จนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์
.
ด้าน”นุ้ย เชิญยิ้ม” นักแสดงตลกชื่อดังได้เคลื่อนไหวโพสต์ลงอินสตาแกรม โดยระบุว่า “ไม่มีใครยอมรับสิ่งใหม่อย่างง่ายดายหรอก แต่เจ้าจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลง ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้พระมหาสมปองตาลปุตโต” 
.
จากในเรื่องนี้ นายสิปป์บวร แก้วงาม รอง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) รักษาราชการผู้อำนวยการพศ. เปิดเผยว่า ยังไม่มีข้อมูลเรื่องนี้ แต่ผู้ที่รู้ดีที่สุดคือตัวพระมหาสมปองเอง เพราะสถานะของพระมหาสมปองเป็นพระลูกวัดสร้อยทอง ผู้ที่จะสึกพระมหาสมปองได้ก็ต้องเป็นเจ้าคณะผู้ปกครองโดยตรง คือ เจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ไม่ใช่อยู่ๆใครจะไปสึกได้ แม้พศ.เองก็ไม่มีอำนาจในการสึกพระสงฆ์ และจากหลายๆประเด็นในช่วงที่ผ่านมาที่เกี่ยวกับพระมหาสมปอง หากท่านปฏิบัติตามคำตักเตือน คำแนะนำของเจ้าอาวาสวัดสร้อยทองแล้ว ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะโดนสึก
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #Saveพระมหาสมปอง #พระมหาสมปอง #พระมหาไพรวัลย์ #พส. #สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ #พศ.