‘พุทธิพงษ์’ย้ำจุดยืนชัดปกป้องสถาบัน-ค้านแก้ม.112!!ยืนยัน’ภูมิใจไทย’พร้อมหนุนคนรุ่นใหม่เข้าการเมือง

0
249

วันนี้(23 ก.พ.) นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม.พรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวผ่านรายการ “พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ” เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ยูทูบ และ TikTok พรรคภูมิใจไทย ระบุว่า พรรคภูมิใจไทย เชื่อว่า พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ อยากได้การเปลี่ยนแปลง อยากเห็นคนรุ่นใหม่ๆ เข้ามาในแวดวงการเมือง เราพูดกันอยู่เสมอว่าเมื่อไหร่เราจะมีนักการเมืองรุ่นใหม่ๆ หรือนักการเมืองน้ำดี เป็นสิ่งที่ตนได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ และเชื่อว่าเรื่องนี้อยู่ในใจคนทุกคน
.
นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ตนได้มีโอกาสนำเสนอคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถจากหลากหลายสาขาวิชาชีพ ทั้งนักกฎหมาย นักการแพทย์ และนักการตลาด เป็นต้น กับพรรคภูมิใจไทย และพรรคภูมิใจไทยก็ให้โอกาสพวกเขามาเป็นทางเลือก มาเป็นนักการเมืองน้ำดีให้กับคน กทม. โดยบางคนเป็นนักเรียนทุนรัฐบาลที่อยากจะทดแทนคุณแผ่นดินที่ให้โอกาสเขาได้ไปเล่าเรียนถึงต่างประเทศ
.
“สิ่งหนึ่งที่ผู้บริหารพรรคภูมิใจไทย และผมเน้นย้ำคือ ผู้ที่จะเข้ามาทำงานกับพรรค นอกจากจะเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ ตั้งใจดี มุ่งมั่นอยากทำงานแล้ว ยังต้องมีแนวคิดที่ตรงกันในเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่ง คือ ความจงรักภักดี และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ สิ่งแรกที่เรามั่นใจ และภูมิใจ คือการสรรหาบุคคล ที่ไม่เพียงเป็นคนดี คนเก่ง คนรุ่นใหม่ ที่อยากเปลี่ยนประเทศ อยากทำนโยบายใหม่ๆ และอยากทำการเมืองให้ดี เพียงเท่านั้น แต่ต้องยึดมั่น และสำนึกถึงพระคุณของแผ่นดิน และพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วย”นายพุทธิพงษ์ กล่าว
.
นายพุทธิพงษ์ กล่าวต่อว่า ที่สำคัญต้องไม่มีปัญหาประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 112 ที่ว่าการกระทำผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ เพราะพวกเรา หรือคนทั่วไป ไม่ได้ไปคิดร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ กฎหมายอาญามาตรา 112 จึงไม่ได้ไปตีกรอบ หรือจำกัดสิทธิใดๆ เลย นี่คือสิ่งที่พวกเราคัด และเลือกมา เพราะเราให้ความสำคัญเรื่องนี้
.
“ไม่ต้องถามว่า พรรคภูมิใจไทย คิดอย่างไรกับนโยบายที่มีผู้เสนอให้แก้ไขปรับปรุงมาตรา 112 เพราะพรรคภูมิใจไทย ไม่เห็นว่ากฎหมายมีปัญหา หรือไปจำกัดสิทธิใดๆ โดยคนรุ่นใหม่ของผมทุกคนยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีทางเลือกที่ดีที่สุดให้กับคน กทม.” นายพุทธิพงษ์ กล่าว
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #ภูมิใจไทย #พุทธิพงษ์ปุณณกันต์ #ม112