ฟันธง!!2 เหตุผลนี้ทำ’ทักษิณ’ปิดปากงดจ้อคลับเฮาส์ เชื่อไม่นานตบะแตกมีตัวยั่วออกจากถ้ำ เปิดปากก่อน 16 พ.ค.นี้แน่

0
173

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน “ตรงเป้า” โดยไม่เชื่อว่า ทักษิณ ชินวัตร จะทำได้ตามประกาศยุติรายการคลับเฮาส์จนถึง 16 พ.ค.นี้ เหตุเพราะฝ่ายตรงข้ามจะยั่วยุในสิ่งที่ทนไม่ได้จนต้องตบะแตก แล้วต้องออกมาพูดก่อนถึงวันที่ 16 พ.ค.ตามที่ประกาศไว้
.
นายจตุพร มั่นใจว่า ตนอยู่ใกล้ชิดทักษิณมาตลอด 29 ปี ย่อมรู้พฤติกรรมเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาได้ตลอดเวลา ดังนั้น การประกาศครั้งนี้ของทักษิณ ตนจึงหวังให้ตัวเองคาดการผิดที่บอกว่า ทักษิณไม่สามารถฮุบปากได้นานจนถึง 16 พ.ค. ขอให้เชื่อขนมกินได้ว่า ต้องออกมาพูดก่อนเวลาประกาศไว้แน่นอน
.
“ผมไม่เชื่อว่าทักษิณ จะหุบปากจนถึงวันที่ 16 พ.ค. 2566 ได้จริง และที่ต้องยุติรายการคลับเฮาส์ชั่วคราวนั้น เกิดการต่อรองบางอย่างขึ้นใช่หรือไม่” นายจตุพร กล่าว
.
นายจตุพร ระบุถึงการต่อรองว่า มีอยู่สองสถานคือ มั่นใจชนะเลือกตั้งอย่างเบ็ดเสร็จแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องหาเรื่องอีก กับมีเหตุเข้าข่ายการยุบพรรคอย่างเบ็ดเสร็จแล้ว จึงถูกบอกให้หยุด โดยจะเห็นการปราศรัยของเพรรคเพื่อไทยในช่วงหลังๆ นี้ จะระมัดระวังตัวมากขึ้น มีเกราะข้อกฎหมายมายันรองรับไว้ แต่การพูดก่อนหน้านี้ได้เข้าข่ายยุบพรรคอย่างมีผลสมบูรณ์ไปล้ว
.
“การยุติจัดรายการคลับเฮาส์ชั่วคราวของทักษิณ ไม่ได้มาจากการบังเอิญเลย แต่เราสังเกตเห็นว่า อยู่ดีๆ มวยก็ช็อกเอาดื้อๆ เพราะเพิ่งตอบวิรัช รัตนเศรษฐ พรรคพลังประชารัฐ แรงๆไปไม่กี่วัน แต่ผมเชื่อขนมกินได้ว่า ความเป็นทักษิณ จะเงียบปากได้ไม่นาน เพราะวันนี้การชนะทั้งกระดานไม่ได้เป็นเช่นนั้น และสัญญาณบางอย่างล้วนทำให้ฉิบหายได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะการยุบพรรคและการกลับบ้าน อีกอย่างการพูดของทักษิณเป็นชนวนให้การเลือกตั้งไม่ราบรื่นได้ ถึงที่สุด ผมเชื่อว่า ทักษิณเก็บปากไม่ได้”นายจตุพร กล่าว
.
นายจตุพร มั่นใจว่า ทักษิณ จะทนไม่ได้กับความรู้สึกว่ากำลังเพลี่ยงพล้ำ ทักษิณก็จะกลับหลังหันทันที ดังนั้น ตนเห็นพฤติกรรมทนไม่ได้แสดงอาการมาต่อเนื่องตลอด 29 ปีที่รู้จักกันมา จึงเชื่อได้ว่าทักษิณ ไม่สามารถหุบปากได้จนถึงวันที่ 16 พ.ค.ก็แล้วกัน อีกทั้งกรณีทักษิณ ออกจดหมายเชิญชวนให้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งในเชียงใหม่แลเชียงรายนั้น ทุกอย่างมีการต่อรองกันได้ แต่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้แจงเบื้องต้นไปแล้วว่า ผู้ไม่มีคุณสมบัติเข้าข่ายเป็นผู้ช่วยหาเสียงเลือกตั้ง เป็นบุคคลภายนอกไม่สามารถออกจดหมายได้ ซึ่ง กกต.ละเว้นโทษในกรณีจดหมายให้แล้ว
.
ส่วนการยุบพรรคนั้น นายจตุพร กล่าวว่า อยู่ที่ กกต.จะยกเนื้อหาที่เป็นข้อห้ามกระทำมาดำเนินการได้เสมอ แม้จะบอกว่า ไม่มีอะไรก็ตาม นั่นเป็นเพราะยังไม่มีสัญญาณจะลงมือจัดการกัน นอกจากนี้ ในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งจะเห็นทิศทางการเมืองได้ชัดเจน ยิ่งถ้าทักษิณ ยังพูดเพ่นพ่านมากก็จะมีการสวิงโหวตให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไว้สู้กับทักษิณตามเดิมก็ได้ ดังนั้น การไม่พูดจนถึงวันที่ 16 พ.ค.จึงเป็นข่าวร้ายของ พล.อ.ประยุทธ์ เช่นกัน
.
“ผมเชื่อว่า ถ้ามีบางฝ่ายต้องการให้ทักษิณ ออกจากถ้ำก่อนกำหนดแล้ว ย่อมมีวิธีลากให้ออกมาได้ ดังนั้น จากนี้ไปจะมีการรุกให้ทักษิณตบะแตกเหมือนเดิม ผมจึงเชื่อว่าทักษิณ อดทนไม่ถึง 16 พ.ค. ซึ่งมันจะมีตัวยั่วในเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้น โดยฝ่ายตรงข้ามรู้ดีว่า จะตีตรงไหนจนทนไม่ได้ แล้วทักษิณก็จะออกมา”นายจตุพร กล่าว
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #จตุพรพรหมพันธุ์ #โทนี่ #ทักษิณชินวัตร #คลับเฮาส์ #เพื่อไทย