มาเต็ม!!’ธรรมนัส-วัน อยู่บำรุง’โผล่นั่งที่ปรึกษากมธ.กาสิโน ถูกกฎหมาย

0
283

น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร (Entertainment Complex) การจัดเก็บรายได้และภาษีจากธุรกิจกาสิโนถูกกฎหมายและมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาบ่อนการพนันผิดกฎหมาย การแพร่ระบาดของตู้เกมพนันไฟฟ้าและการพนันออนไลน์ สภาผู้แทนราษฎร แถลงวานนี้(16 ธ.ค.) ว่า ที่ประชุมมีมตินัดประชุมเป็นประจำทุกวันพฤหัสบดี รวมทั้งพิจารณากรอบแนวทางการดำเนินงานและมีมติตั้งคณะอนุ กมธ. 5 คณะ
.
น.ส.ภาดาท์ ระบุว่า ประกอบด้วย 1. คณะอนุ กมธ.พิจารณาศึกษากฎหมาย การจัดเก็บรายได้ และภาษีจากการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร 2. คณะอนุ กมธ.พิจารณาศึกษาพื้นที่ความเป็นไปได้และหลักเกณฑ์เงื่อนไขในการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร 3. คณะอนุ กมธ.พิจารณาศึกษาการลงทุน และรูปแบบการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร 4. คณะอนุกมธ.พิจารณาศึกษารูปแบบธุรกิจเกมมิ่ง และ 5. คณะอนุ กมธ.พิจารณาศึกษาการป้องกันและแก้ไขปัญหาผลกระทบจากการเปิดสถานบันเทิงแบบครบวงจร ทั้งนี้ ทั้ง 5 อนุ กมธ.อยู่ระหว่างเสนอประธานสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาแต่งตั้ง
.
ด้านนายณัฏฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองประธาน กมธ. ระบุว่า สำหรับเหตุผลที่ กมธ.ฯ ตั้ง อนุ กมธ. ขึ้นมาถึง 5 ชุด เนื่องจากเป็นเรื่องใหญ่ มีขอบเขตงานกว้าง จึงมี อนุ กมธ. 5 ชุด แต่จะต้องนำเรียน นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้ทราบก่อนว่าจะอนุญาตหรือไม่ เพราะตามหลักการที่ผ่านมาจะให้ กมธ. แต่ละชุด มี อนุ กมธ. ได้ไม่เกิน 3 คณะเท่านั้น
.
นายณัฏฐ์ชนน ระบุว่า นอกจากนี้ที่ประชุมยังมีมติตั้งที่ปรึกษาประจำคณะกรรมาธิการวิสามัญฯอีก 24 คน มาจากตัวแทนหลายส่วน โดยมีคนที่น่าสนใจ อาทิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เป็นต้น
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #คณะกรรมาธิการ #กมธ. #เปิดสถานบันเทิงครบวงจร #กาสิโนถูกกฎหมาย #ธรรมนัสพรหมเผ่า #วันอยู่บำรุง