‘รองเลขาฯก้าวไกล’จวกแรง!!’วิษณุ’เสียผู้เสียคนช่วงโค้งสุดท้ายชีวิต เทหมดหน้าตักอุ้ม’บิ๊กตู่’เสพติดอำนาจ

0
223

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ระบุถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี อธิบายบันทึกความเห็นของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เรื่องการตีความวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ว่ามีน้ำหนักแต่น้อย ว่า เป็นอาการร้อนตัว เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความเห็นด้านกฎหมายมาทั้งชีวิต จนมีความน่าเชื่อถือก็เสียผู้เสียคนกันไปในโค้งสุดท้ายของชีวิต ด้วยความที่อยากจะให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม สำเร็จความใคร่ อยากอยู่เสพติดอำนาจ
.
นายณัฐชา ระบุว่า เชื่อว่าความเห็นนายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธาน กรธ. และนายสุพจน์ ไข่มุกด์ อดีต กรธ. ที่บอกว่านับย้อนหลัง ถ้าใช้กับอีกฟากฝั่งทางการเมือง ความเห็นนี้จะมีน้ำหนัก แต่หากใช้เพื่อ พล.อ.ประยุทธ์ สำเร็จความใคร่เสพติดอำนาจ ก็จะบอกว่าไม่มีน้ำหนัก สุดท้ายแล้วอยากให้ใครบางคนได้ อยู่ในอำนาจต่อ จนยอมพลีชีพตัวเอง ยอมเสียผู้เสียคน ประชาชนหมดศรัทธา ย้อนแย้งกับคำพูดนายวิษณุ บอกอย่าชี้นำนะ แต่วันหนึ่งกลับออกมาชี้นำอยู่ตลอดเวลา กลืนน้ำลายตัวเองเพื่อให้หัวหน้ารัฐบาล อดีตหัวหน้า คสช.เสพติดอำนาจ
.
“รอบนี้เหมือนจะเทหมดหน้าตัก เพื่อที่พล.อ.ประยุทธ์ จะไปให้ถึงการประชุมเอเปก ขอบอกพล.อ.ประยุทธ์ เลยว่า ถ้าไม่ลาออกก่อนวันที่ 24 ส.ค. ท่านจะต้องเททรัพยากรทั้งหมด จนหมดหน้าตัก เพื่อที่ตัวท่านเองจะไปต่อ และหนทางที่ไปต่อก็ไม่ได้สวยงาม อยากเสียทรัพยากร องคาพยพทั้งหมดที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่อายุเยอะถึงโค้งสุดท้ายของชีวิตแล้วหรือจะอยู่ให้เคารพ หรืออยู่ให้พี่น้องประชาชนติฉินนินทา เป็นทางสองแพร่งให้ผู้มีอำนาจต้องเลือกเอา”นายณัฐชา กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ณัฐชาบุญไชยอินสวัสดิ์ #ก้าวไกล #วาระ8ปี #นายกฯ #เลือกตั้ง