‘วิชาญ’แนะรัฐเร่งฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ปั้นย่านนานาเป็นแหล่งรวมอาหารนานาชาติ-แฟชั่นระดับโลก

0
850

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. นายวิชาญ อาฮูยา กรรมการสื่อสาร พรรคกล้า กล่าวถึงผลกระทบของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโควิด-19 นั้น กระทบกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก และการท่องเที่ยวถือว่าเป็นเส้นเลือดใหญ่สำคัญของเศรษฐกิจไทยตลอด 20-30 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านได้มีการพัฒนาสาธารณูปโภคและแหล่งท่องเที่ยว ดังนั้นบ้านเราต้องมีการพัฒนาเพิ่มไปอีกขั้นโดยไม่อาศัยบุญเก่า แต่ต้องเพิ่มมูลค่าจากสิ่งที่มีอยู่แล้วให้เพิ่มมากขึ้นไปอีก รวมทั้งต้องมียุทธศาสตร์จากภาครัฐในการสนับสนุนและช่วยภาคเอกชนโปรโมทการท่องเที่ยวให้หลากหลายขึ้น สิ่งที่ภาครัฐทำได้ดีอยู่แล้ว คือ เรื่อง Health and Wellness แต่ความเป็นแหล่งของอาหารนานาชาติและแฟชั่น ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายประเทศเราในอนาคต โดยพื้นฐานประเทศเราทำได้แน่นอน แต่ภาครัฐต้องชัดเจนในการวางยุทธศาสตร์ระยะยาว

.

นายวิชาญ กล่าวว่า ย่านนานาไม่ได้มีแค่ชื่อเสียงเฉพาะเรื่องการเที่ยวกลางคืนของผับบาร์ แต่ยังมีร้านอาหารนานาชาติทั้ง เอเชียใต้ ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกัน ล้วนเป็นแหล่งรวมร้านอาหารชั้นดีระดับกลางๆ แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ รวมถึงควรปรับย่านนานาเป็นย่านแห่งแฟชั่นนักท่องเที่ยว อีกทั้งย่านอโศก และย่านสุขุมวิท ด้วย เพราะมีจำนวนไม่น้อยที่มาตัดสูทคุณภาพดีเสื้อผ้าแบรนด์ของไทยและต่างชาติ ตลอดจนให้เป็นย่านของผ้าไหมไทยด้วย หากมีราคาเหมาะสมในย่านบริเวณเหล่านี้ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้ชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวที่มากรุงเทพฯ ต่างทราบกันเป็นอย่างดี แต่ภาครัฐยังไม่ได้ให้การสนับสนุนมากเท่าที่ควร ทั้งในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกรุงเทพมหานคร

.

“การท่องเที่ยวในยุคหลังโควิด-19 ควรเป็นการพัฒนาย่านต่างๆ ในกรุงเทพฯให้มีชื่อเสียง ยกตัวอย่างเช่น ย่านนานา ไม่ควรมีแค่เรื่องของเที่ยวกลางคืน แต่ต้องมีเรื่องอาหารนานาชาติ และแหล่งรวมแฟชั่นการตัดสูท เพื่อสร้างความหลายทั้งเชื้อชาติและวัฒนธรรมได้อย่างลงตัวกรุงเทพฯในอดีต ก่อนโควิด-19 จะแพร่ระบาด เราคืออันดับต้นๆ ของโลกที่ผู้คนมาท่องเที่ยวแต่หลังโควิด-19 ซึ่งใกล้จะเปิดประเทศกันอีกไม่กี่เดือนนี้ เราต้องมีการเตรียมความพร้อม และนำเสนอสิ่งใหม่ เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวในอนาคตให้ประทับใจกับการมาเยือนกรุงเทพฯ และประเทศของเราต่อไป” นายวิชาญ กล่าว

.

#ThePOINT #วิชาญอาฮูยา #อุตสาหกรรมท่องเที่ยว #พรรคกล้า #ข่าวการเมือง #นานา #โควิด