‘ศุภชัย’แฉ!!ขบวนการเตะตัดขาหวังล้มกฎหมายกัญชา ซัด’ชูวิทย์’ไม่เข้าใจเรื่องกัญชา ลั่น’ภูมิใจไทย’มีหลักการเดียวเอามาเป็นยา

0
186

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย โต้นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ว่า คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ที่มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ได้ปลดล็อกกัญชาออกจากการเป็นยาเสพติดแล้ว ในวันที่ 25 มกราคม 2565 และให้มีผลภายใน 120 วัน หลังปลดล็อก พรรคภูมิใจไทยเป็นห่วงว่าจะมีสุญญากาศที่จะทำให้มีปัญหา คนอาจจะเอากัญชาไปใช้ในทางที่ผิด พรรคภูมิใจไทยเลยยื่นร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง เข้าสู่สภาเมื่อวันที่ 26 ม.ค. 65 และต่อมาก็มีการปลดล็อกกัญชาจริงๆ ในวันที่ 8 มิ.ย. 65 ในช่วงที่เราเข้าไปสู่สภา ปรากฏว่าในวาระแรก สภาเกือบทั้งสภาก็มีมติลงมติเห็นชอบหมด
.
นายศุภชัย ระบุว่า ตนเป็นประธานกรรมาธิการ พอกลับมาวาระ 2 พิจารณามาอย่างดี สมบูรณ์แบบ ครบถ้วน ปกป้องสังคม ปกป้องเยาวชนได้ ก็มีกระบวนการเตะถ่วง ตัดแข้งตัดขา ตนระบุชื่อเลยว่า พรรคที่มีกระบวนการที่จะดึงให้ พ.ร.บ.กัญชาไม่ผ่าน ก็มีพรรคเพื่อไทย พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคก้าวไกล แล้วก็มีพรรคอื่นๆ อย่างเช่นว่า ประชาชาติ ผลจากตรงนั้นเพื่อที่เขาจะต้องการทำให้กฎหมายนี้ไม่ผ่าน และก่อให้เกิดมีภาวะที่เรียกว่ากัญชาเสรี
.
“วันนี้กฎหมายไม่ผ่าน วันนี้ครับกัญชาเสรี แต่ภูมิใจไทยไม่เคยบอกว่าเราจะทำกัญชาเสรี ซึ่งคณะกรรมาธิการแต่ละท่านได้มีการแสดงความคิดเห็นหลากหลายแตกต่างกัน หนึ่งมาจากกรรมาธิการทุกพรรคการเมือง สองคือ นักวิชาการมาจากแพทย์แผนไทย แพทย์แผนปัจจุบัน มีผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจเรื่องกัญชา มีที่ปรึกษาอยู่ 40 กว่าคน มีตัวแทนจากกระทรวงการต่างประเทศ กรมเจรจาทางการค้า กฤษฎีกา เราร่างมาอย่างดี”นายศุภชัย กล่าว
.
นายศุภชัย ระบุว่า อยากจะบอกว่าทั้งหมดก็เพื่อที่จะเตะตัดขา และทำให้บรรยากาศวันนี้มันเป็นกัญชาเสรี จะบอกว่าพรรคภูมิใจไทยเราบอกว่า เป็นกัญชาทางการแพทย์ แล้วเนื้อหาก็เป็นกัญชาทางการแพทย์ ไม่มีอะไรเรื่องเสรี แต่วันนี้ มันเสรี เพราะไม่มีกฎหมายนี้ผ่าน ผมเลยกล่าวหาบรรดา ส.ส. ที่ทำให้องค์ประชุมไม่ครบ หรือว่าอะไรต่างๆ เนื้อหามันสมบูรณ์
.
“ต้องแยกว่าคำว่ากัญชาเสรีที่พรรคฝ่ายค้านหรือว่าพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อไทย พรรคอะไรต่างๆ ที่พยายามพูด หรือว่าประชาชาติ พยายามตีความหมายในเรื่องของการไปสูบเพื่อนันทนาการ แต่สิ่งที่พรรคภูมิใจไทยบอกก็คือการปลูกเสรี เพื่อใช้ประโยชน์ในทางการแพทย์คือปลูกในบ้าน แต่ไม่ได้บังคับว่าทุกบ้านต้องปลูก”นายศุภชัย กล่าว
.
นายศุภชัย ระบุว่า ขอยัดข้อกล่าวหาพรรคที่เตะตัดขา เพราะความจริงก็คือว่ากฎหมายนี้มันมีความสมบูรณ์ ใครปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีสูบ มีโทษจำคุกตั้งแต่ 5 ปี ปรับ 2 แสนบาทเลย ห้ามสูบในสถานที่ต่างๆ ห้ามขายออนไลน์ ห้ามขายด้วยเครื่อง อะไรต่างๆ เขียนไว้หมดเลย สารพัดที่สมบูรณ์ วันนี้เลยน้อยใจว่าทำกฎหมายอย่างดีเพื่อจะปกป้อง และห่วงเยาวชนเหมือนกับทุกคนแหละ แต่ผมบอกว่าวันนี้ท่านใจร้ายกับประเทศไทย ที่ปล่อยให้ พ.ร.บ.กัญชาฯ ไม่ผ่าน แล้วจะได้เอาตัวนี้มาหาเสียงเลือกตั้ง บอกว่าเพราะภูมิใจไทย ผมยัดข้อหากลับเลย
.
นายศุชัย ยังระบุอีกว่า “วันนี้หลังจากเหตุการณ์ช่วงเวลานั้นมันเคยมีข่าว ว่าเด็กพี้ เราก็ตามทุกเรื่อง ซึ่งถ้ากฎหมายนี้ผ่าน เด็กพกบ้องกัญชาจะไม่มี ความจริงคือวันนี้ไม่มีเด็กที่ไหนมันพกบ้องกัญชา ผมจะบอกว่าวันนี้เราละเลยเรื่องที่ควรจะต้องพูด ในทางใต้มีพรรคการเมืองบอกว่าเขาไม่เอากัญชาเสรี พรรคเราไม่เอากัญชาเสรี แต่ผมก็จะบอกจริงๆ ภาคใต้ 4 คูณ 100 ,7 คูณ 100 ทั้งหลาย ซึ่งประกอบไปด้วยยาบ้า กระท่อมมันยังดำรงอยู่ แล้วมันไม่ลดลงเลย แต่ปัญหาเรื่องกัญชามันไม่ได้มีปัญหาเลย วันนี้มีใครที่จะโดนเรื่องกัญชา วันนี้ในกรุงเทพฯ ไม่มีใครมีปัญหาเรื่องว่าเยาวชนไปสูบกัญชา”
.
นายศุภชัย ระบุด้วยว่า วันนี้ภูมิใจไทยก็คือหลักการเดียวคือ การเอากัญชามาเป็นยา เอากัญชามาในเรื่องอุตสาหกรรมที่มันเกี่ยวเนื่องในผลิตภัณฑ์ต่างๆ เอาเรื่องของ CBD ซึ่งเป็นเรื่องของเครื่องสำอาง เครื่องดื่ม อาหาร ซึ่งมันเป็นคุณประโยชน์มหาศาล วันนี้กลายเป็นว่าเราจะตีให้มันล้มไปโดยไม่คิดถึงผลประโยชน์ของประชาชนที่จะได้รับจากกัญชา พวกผมเลยยืนยันว่า ผมสู้ต่อ
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #ศุภชัยใจสมุทร #ชูวิทย์กมลวิศิษฏ์ #ภูมิใจไทย #กัญชาเสรี #กัญชากัญชง