‘สถานทูตจีน’ออกโต้เอง!!หลัง’จาตุรนต์’ปูดรัฐบาลจีนเตือนนักท่องเที่ยวหยุดเดินทางมาไทย ปมเปิดเสรีกัญชา

0
253

จากกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และแกนนำพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ถึงนโยบายกัญชาเสรีของไทย โดยมีใจความว่า สถานทูตจีนออกมาเตือนประชาชนของตนและกำหนดโทษไว้อย่างร้ายแรง นำมาสู่การยกเลิกกำหนดการท่องเที่ยวในประเทศไทยของนักท่องเที่ยวจีน หรือเริ่มมีนักท่องเที่ยวที่ออกจากประเทศไทยแล้วไปถูกจับในต่างประเทศข้อหานำกัญชาเข้าประเทศบ้างแล้วนั้น
.
ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย โพสต์ข้อความระบุว่า โฆษกสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยตอบคำถาม

Q: มีสื่อรายงานว่า เนื่องจากการเปิดเสรีกัญชาของไทย รัฐบาลจีนได้ออกประกาศหยุดการเดินทางท่องเที่ยวไปประเทศไทย และทัวร์จีนจำนวนมากได้ยกเลิกการจองด้วย เรื่องนี้จริงหรือเปล่า

A: เรื่องนี้ไม่ใช่ความจริง ตั้งแต่การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รัฐบาลจีนได้หยุดธุรกิจการจัดกลุ่มทัวร์ไปเที่ยวที่ต่างประเทศ และยังไม่ได้เปิดอีกจนถึงปัจจุบันนี้ จึงไม่อาจมีเรื่อง “ยกเลิกการจอง” ของทัวร์จีน และรัฐบาลจีนก็ไม่ได้ออกประกาศหยุดการเดินทางไปไทยอีกทีเนื่องจากการเปิดเสรีกัญชาของไทย
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #จาตุรนต์ฉายแสง #เพื่อไทย #กัญชาเสรี #ปลดล็อคกัญชา #นักท่องเที่ยวจีน