‘สนธิรัตน์’ปิ๊งไอเดีย!!ตั้งตลาดกลาง’ส้มโอ ทับทิมสยาม’ชูของดีเมืองนครฯ อ้อนฝาก’น้ำ วารินทร์’ให้ชาวปากพนังพิจารณา

0
219

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย ลงพื้นที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายวัชระ กรรณิการ์ รองเลขาธิการพรรค และว่าที่ผู้สมัครแสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส. พรรคสร้างอนาคตไทย เขตลุ่มน้ำปากพนัง น.ส.วารินทร์ ชินวงศ์ นักธุรกิจด้านการเกษตรและอดีตประธานหอการค้าจังหวัดนครศรีธรรมราชและคณะกรรมการหอการค้าแห่งประเทศไทย พบปะกลุ่มเกษตรกรชาวสวนส้มโอทับทิมสยาม สวนมะพร้าว สวนปาล์มรวมทั้งพืชผลทางการเกษตรอื่นๆ เพื่อรับฟังปัญหา อุปสรรคในการประกอบอาชีพทางการเกษตรในพื้นที่ อ.ปากพนัง
.
โดยมีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรประมาณ 150 คน ให้การต้อนรับและร่วมเสนอปัญหาต่าง ๆ อาทิ ปัญหาอุทกภัย ปัญหาปุ๋ยราคาแพง ปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ โดยเฉพาะปาล์มน้ำมัน และส้มโอทับทิมสยาม ที่ในขณะนี้ราคาส้มโอทับทิมตกต่ำเป็นประวัติการณ์ในรอบ 20 ปี ขณะที่ทุกปัญหาที่ผ่านมาได้เสนอแจ้งให้หน่วยงานราชการทุกระดับและนักการเมืองจากทุกพรรคการเมืองทราบมาโดยตลอด แต่ส่วนใหญ่ก็เพียงแค่รับรู้ปัญหา แต่เงียบหาย และปัญหาไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด
.
นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนให้ความสำคัญและตั้งใจเดินทางมาในพื้นที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เป็นอย่างมาก ซึ่งวันนี้ตนได้รับทราบหลายปัญหาจากพี่น้องประชาชน เช่น เรื่องภัยธรรมชาติ ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ และคิดว่าจะต้องหาทางแก้แต่ละปัญหา โดยตนมองว่าเรื่องเร่งด่วนขณะนี้คือ เรื่องปัญหาน้ำท่วมที่ทั่วประเทศกำลังประสบอยู่ และพื้นที่ภาคใต้เองก็กำลังเข้าสู่ช่วงฤดูมรสุม
.
นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ตนจะติดต่อประสานงานกับจังหวัดนครศรีธรรมราช และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าเขามีแผนการหรือมาตรการในการรับมืออุทกภัยอย่างไร น้ำท่วมอาจจะแก้ไม่ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่มีวิธีการอย่างไรที่ทำให้เกษตรกรได้รับผลกระทบน้อยที่สุด เช่น เมื่อน้ำท่วมจะทำอย่างไรให้น้ำลดโดยเร็วที่สุด เพราะหากท่วมขังนานเกินไปส้มโอทับทิมสยามและพืชผลทางการเกษตรก็จะเสียหาย นอกจากนี้ ยังมีปัญหาราคาผลผลิตส้มโอทับทิมสยามตกต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ต้องรีบแก้ไข โดยตนมองทางออกเรื่องการตั้งตลาดกลางในการรับซื้อส้มโอทับทิมสยามในพื้นที่
.
“จำได้ว่าสมัยที่ผมเป็นรัฐมนตรีซื้อส้มโอทับทิมสยามลูกละ 400-500 บาท แพงที่สุดในประเทศ แต่ในขณะนี้ ระดับคุณภาพดีราคาแค่ 120 บาท รอง ๆ ลงมาเหลือลูกละ 30-70 บาท การจัดตลาดกลาง จะเป็นทางออกเพื่อแก้ปัญหา พ่อค้าแม่ค้าคนกลางกดราคาผลผลิตส้มโอทับทิมสยาม ผมได้ฝาก น้ำ วารินทร์ ชินวงศ์ ว่าที่ผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคสร้างอนาคตไทย ให้รวมตัวกันสร้างแบรนด์ “ส้มโอทับทิมสยาม” ขึ้นมาเป็นการเฉพาะ เพื่อรับประกันคุณภาพทั้งรสชาติและสีของส้มโอทับทิมสยาม”นายสนธิรัตน์ กล่าว
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #สนธิรัตน์สนธิจิรวงศ์ #สร้างอนาคตไทย #ทีมสมคิด #ปากพนัง #นครศรีธรรมราช #ส้มโอทับทิมสยาม