‘สมคิด-สุดารัตน์’ประกาศจับมือเป็นพันธมิตร!!ยังไม่ควบรวมพรรค ยืนยันไม่มีต่อรองตำแหน่ง ชี้เก้าอี้นายกฯอยู่ที่ฟ้าลิขิต

0
211

วันนี้(29 ธ.ค.) ที่ร้าน coner สุขุมวิท26 พรรคสร้างอนาคตไทยและพรรคไทยสร้างไทย แถลงข่าวถึงทิศทางทางการเมืองระหว่างทั้งสองพรรค นำโดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย
.
นายสมคิด ระบุว่า ตนอยู่ในการเมืองมา 20 ปีและตลอดระยะเวลานี้ได้ตั้งใจทำงานหนักมาโดยตลอดเพราะอยากให้ประชาชนเป็นสุข แต่ไม่เคยเห็นยุคใดสมัยใดที่การเมืองจะค่อนข้างย่ำแย่อย่างถึงที่สุด จนอดเป็นห่วงไม่ได้ ทั้งในเชิงของความรับผิดชอบต่อหน้าที่ทางการเมืองเพื่อขับเคลื่อนประเทศ ทั้งในเชิงของการใช้ทรัพยากรเพื่อแย่งชิงผู้สมัครอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนและทำอย่างโจ่งแจ้ง และในช่องของการไม่สามารถบริหารภาครัฐในการแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน รวมถึงการขับเคลื่อนประเทศขับเคลื่อนนโยบายให้ก้าวหน้าด้วยความจริงจังและโปร่งใส
.
“เราอยู่ในความวังวนของความไม่สามัคคีและพยายามแก้ไขมานานกว่า 10 ปีแล้ว มันน่าเสียดายหากยังปล่อยให้บ้านมันเป็นอย่างนี้ต่อไปก็จะเป็นอย่างที่คุณหญิงสุดารัตน์ พูดว่าประเทศจะค่อยๆถดถอยลง ประชาธิปไตยที่แท้จริงไม่ใช่แบบนี้ คนไทยไม่ควรทำได้แค่นั่งมองดูและรอชะตากรรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า ตนเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่คนไทยจะต้องระวังและหันมาช่วยกันแก้ไขปัญหาของประเทศให้ได้ เพื่อลูกหลานของเรา
.
นายสมคิด ระบุว่า ตนเองก็เหมือนกับคุณหญิงสุดารัตน์ที่มีภารกิจต้องทำเพื่อประเทศ ต้องการสร้างพรรคการเมืองที่ดี เป็นหลักให้ประชาชนไม่เคยคิดเรื่องตำแหน่งกรุณาอย่าถามว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกหรือไม่ ไม่ต้องถามตนเลย เพราะเรื่องของตำแหน่งไม่มีความสำคัญเลย ส่วนเรื่องนายกฯ นั้นเคยบอกแล้วว่าฟ้าลิขิตฟ้าประทาน
.
ด้านคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า ตนและนายสมคิด ทำงานร่วมกันมาหลายสิบปี จึงถือว่าเป็นผู้มีประสบการณ์และมองเห็นปัญหาด้วยความห่วงใย และในฐานะที่ตนเป็นแม่คนมองว่าหากยังปล่อยประเทศให้ดำเนินแบบนี้ คนรุ่นใหม่จะอยู่อย่างไร จึงต้องการเข้ามาสร้างพรรคการเมือง เพื่อส่งมอบประเทศที่ดีกว่านี้ให้คนรุ่นต่อไป จึงหารือกันว่าการมาทำงานร่วมกันของพรรคไทยสร้างไทย และพรรคสร้างอนาคตไทยคงไม่ใช่แย่งชิงตำแหน่งแห่งหนกัน ตอนนี้ขอให้เริ่มต้นที่ตรงนี้ก่อน ยังไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องการแบ่งตำแหน่งใดๆ แต่จะทำงานร่วมมือเป็นพันธมิตรทางการเมืองกัน เพื่อหาทางออกให้กับบ้านเมือง
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #สร้างอนาคตไทย #ไทยสร้างไทย #สมคิดจาตุศรีพิทักษ์ #สุดารัตน์เกยุราพันธุ์ #เลือกตั้ง #สส