‘สมศักดิ์ เจียม’เรียกสติอย่าปล่อยให้คนฆ่าตัวตายต่อหน้า!!จี้ญาติ-ทนายส่ง’ตะวัน-แบม’กลับรพ.ทันที ซัดอ้างไม่เห็นด้วยแต่อำนวยความสะดวกทุกอย่าง

0
220

จากกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และน.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) สองนักกิจกรรมทางการเมืองที่อดอาหารประท้วง ซึ่งต่อมาทนายความแจ้งอาการล่าสุดของทั้งสองคนมีภาวะเลือดเป็นกรดซึ่งเป็นภาวะอันตรายทางการแพทย์ และแบมมีภาวะตับอักเสบอาการเริ่มไม่ดีแล้ว โดยแพทย์ยืนยันว่าทั้งคู่ควรที่จะต้องกลับโรงพยาบาลทันที เนื่องจากหากมีภาวะฉุกเฉินเกิดขึ้น ไม่มีใครทราบว่าจะสามารถรักษาชีวิตของทั้งสองคนไว้ได้หรือไม่
.
ล่าสุด นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดี ม.112 ลี้ภัยในฝรั่งเศส โพสต์ข้อความระบุว่า ถึงญาติ ทนาย และผู้เกี่ยวข้อง ผมเสนอให้แจ้งต่อ “ตะวันแบม” ว่า เราตกลงใจนำทั้งคู่ส่งโรงพยาบาลทันที และให้หมอรักษาทั้งคู่จนฟื้นคืนมา ถ้า “ตะวันแบม” ยังต้องการอดอาหารต่อ ขอให้เริ่มทำใหม่ด้วยตัวเองทั้งหมด โดยเราจะไม่ช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น เราต้องการเอาส่วนที่เราได้ช่วยเหลือไปแล้วคืน
.
เรื่อง “ตะวันแบม” ไม่สมควรต้องยืดเยื้อมาจนถึงบัดนี้ ทุกคนเอาแต่พูดว่า “เคารพการตัดสินใจ แต่ไม่เห็นด้วย” แต่สิ่งที่ทำคือ อำนวยความสะดวกทุกอย่าง ความจริง ถ้าให้ทั้งคู่อดอาหาร จะต้องยังอยู่โรงพยาบาลหรือในการดูแลของแพทย์แล้ว เพราะไม่มีทางที่จะเคลื่อนไหวไปไหนมาไหนได้ ทุกคนเอาแต่พูดว่า “เคารพการตัดสินใจ” โดยไม่คิดถึงว่า เมื่อเราเจอสถานการณ์ที่คนกำลังจะฆ่าตัวตาย เรายังต้องเข้าห้ามปรามและขัดขวาง และหยุดยั้งการกระทำนั้นให้ได้ ไม่มีใครปล่อยให้คนฆ่าตัวตายต่อหน้า
.
ก่อนหน้านี้นายสมศักดิ์ โพสต์ว่า”เมื่อวานนี้ ทนายด่างให้สัมภาษณ์ว่า เจ้าตัวยืนยันตามเดิม ถ้าทนายด่างและคนอื่นๆ ทั้งหมด ทำตามที่ตัวเองพูด คือ ไม่เห็นด้วยกับการฆ่าตัวตายและไม่ให้ความช่วยเหลือทั้งมวล“ตะวัน-แบม”จะสามารถทำเพียงลำพังได้หรือ? ครั้งนี้ที่ยืดเยื้อมาถึงตอนนี้ เพราะทุกคนพูดว่า “ไม่เห็นด้วย” แต่ก็อำนวยความสะดวกทุกอย่าง โดยความเป็นจริง คนสองคนไม่สามารถ“ฆ่าตัวตาย” ตามลำพังได้ ถ้าครั้งนี้ ผลลัพธ์ออกมาอย่างที่ไม่มีใครต้องการ ทุกคนต้องถามตัวเองว่า มีส่วนแค่ไหน?”
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #ทานตะวันตัวตุลานนท์ #ตะวัน #อรวรรณภู่พงษ์ #แบม #อดอาหารประท้วง #สมศักดิ์เจียมธีรสกุล