ส.ส.หรือกุ๊ย!!อัดยับ’โจ้ ยุทธพงศ์’ยิ่งกว่ากุ๊ยข้างถนน!เป็นอันธพาลเหมาะสุด ซัดเห่าน้ำลายฟูมปากเหมือนหมาบ้า

0
540

ควันหลงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล จากกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายโดยใช้น้ำเสียงดุดัน พร้อมคาดคั้นให้ พลเอกประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีชี้แจงในประเด็นต่างๆ กระทั่งต่อมานายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นตอบโต้ว่า เป็น ส.ส.ผู้ทรงเกียรติ แต่ถ้าทำตัวแบบนี้ ก็เหมือนนักเลงข้างถนน และการใช้คำพูดการใช้กริยาที่ไม่เหมาะสม สำเนียงสอบภาษา กิริยาส่อสกุล
.
ด้านนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงการลุกมาอภิปรายของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร สส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า การอภิปรายควรจะสร้างสรรค์ในเนื้อหาเสนอแนะแนวทางแก้ไขให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาล เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น ไม่ว่าเรื่องใดๆ นายกรัฐมนตรียินดีรับฟังและข้อเสนอแนะทุกเรื่อง แต่ตนกลับมองว่า สส.บางคนก็อภิปรายสร้งสรรค์ใช้เนื้อหาวาจาที่ให้เกียรติต่อนายกฯและรัฐมนตรี และไม่ให้เสียภาพพจน์ต่อสภาอันทรงเกียรติ ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดี ต่อเยาวชนและประชาชนทั่วไปด้วยตนขอขื่นชม
.
นายเสกสกล กล่าวว่า สุภาษิตคำพังเพยไทยที่ว่า” สำเนียงส่อภาษา กริยาส่อสกุล ยังใช้ได้สำหรับนายโจ้ยุทธพงศ์ สส.คนนี้ ตนติดตามการอภิปรายทุกครั้งไม่เคยปรับปรุงนิสัย ยังใช้พฤติกรรมคำพูดที่ไม่ให้เกียรติสภาอันทรงเกียรติและยังไม่ให้เกียรติในศักดิ์ศรีความเป็นผู้แทนของประชาชน ใช้วาจากักขฬะสามหาว ก้าวร้าว ยังกับนักเลงอันธพาลหรือกุ๊ยข้างถนนมากกว่า ที่จะมาเป็นผู้แทนของประชาชน เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชนและประชาชน ทำลายภาพพจน์สภาอันทรงเกียรติ
.
นายเสกสกล ระบุอีกว่า ไม่น่าเชื่อว่านายคนนี้จะเคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรี คงได้ดีเพราะเป็นแค่สุนัขในคอกที่คอยเลียตีนเลียเท้าเจ้าของคอกสุนัขเท่านั้น เผื่อฟลุ้คอีกรอบ ว่าเจ้าของคอกสุนัขจะตอบแทนให้รางวัลที่สามารถเห่าหอนฝ่ายตรงข้ามแบบน้ำลายฟูมปากเหมือนหมาบ้า เพื่อที่จะเอาใจเจ้าของคอกที่อยู่แดนไกล ยังหวังฟลุ้คๆแบบลมๆแล้งๆอีกรอบ รับอาหารก้อนโต สมหวังดั่งใจดังนั้นใช่ไหม เป็นคำถามที่ตนและประชาชนสงสัยฝากถามมา” นายเสกสกล กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ยุทธพงศ์จรัสเสถียร #พรรคเพื่อไทย #นายก #อภิปราย