“หมอวรงค์”ย้อน”ทักษิณ”เที่ยวสอนคนนั้นคนนี้ผ่านคลับเฮาส์ หวนนึกถึงอดีตสมัยเป็นนายกฯ ปล้นทรัพย์สมบัติชาติดาวเทียม”ไทยคม”ถูกสัมปทานผูกขาดหาผลประโยชน์

0
1651

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า #ดึงดาวเทียมกลับมาเป็นสมบัติชาติ ผมเห็นนายทักษิณมาที่คลับเฮาส์ เที่ยวสอนคนนั้นคนนี้ โดยเฉพาะเรื่องการเป็นนักการเมืองที่ดี ทำให้นึกถึงสมัยที่นายทักษิณเป็นนายก และมีผลประโยชน์ทับซ้อนหลายๆโครงการ หนึ่งในนั้นคือดาวเทียม ที่”ไทยคม”ประมูลสัมปทานไป 30 ปี และจะหมดสัมปทานในวันที่ 10 กันยายน 2564 นี้ หลายคนไม่รู้หรอกว่า เขาได้ทำอะไรกับดาวเทียมของชาติบ้าง ที่ทำให้คนคนหนึ่งเป็นมหาเศรษฐี และมีเรื่องหลายเรื่อง ที่ขัดแย้งกับรัฐ เพราะตนเองมีอำนาจรัฐ
.
อย่างน้อยประชาชนคนไทย ต้องรับรู้ว่า สิทธิในวงจรดาวเทียม เป็นสมบัติของชาติ ที่สำคัญวงโคจรดาวเทียมของไทย เป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดในโลก เพราะครอบคลุมพื้นที่ ทั้งเอเชีย ยุโรป ออสเตรเลีย อาฟริกา รวมทั้งครอบคลุมประเทศที่มีประชากรมากอย่างจีนและอินเดีย
.
การที่”ไทยคม” ไปสร้างความร่ำรวย ให้กับคนไม่กี่คน เพราะมีการปล้นทรัพย์สมบัติชาติ ด้วยการเล่นแร่แปรธาตุ และประชาชนไม่รู้เรื่อง เพราะมันสูงกว่าพื้นดินถึง 35,786 กิโลเมตร และเป็นเรื่องยากที่ประชาชนจะเข้าใจ ผมคิดว่า คนไทยรอมา 30 ปี ที่ปล่อยให้ดาวเทียมถูกสัมปทานผูกขาดหาผลประโยชน์ ถ้าปล่อยให้เขาเอาไปอีก เราต้องรออีก 30 ปี
.
ต้องขอขอบคุณนายทักษิณ ที่ออกมาเตือนความจำเรื่องดาวเทียม ขอบคุณท่านรัฐมนตรีดีอีเอส ที่ยกเลิกการประมูลออกไปก่อน ที่สำคัญต้องดึงสิทธิต่างๆในดาวเทียมกลับมาเป็นสมบัติชาติ บริหารให้โปร่งใส เพราะดาวเทียมของไทยนั้น มีความสำคัญต่อการสื่อสารและความมั่นคงของชาติ อย่างน้อย ราคาอินเตอร์เน็ตสำหรับประชาชน ในเมืองไทยต้องถูกลงกว่านี้ เพราะประชาชนใช้ของแพงจนชิน
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #วรงค์ เดชกิจวิกรม #พรรคไทยภักดี #ดาวเทียมไทยคม #ทักษิณ ชินวัตร #คลับเฮาส์