‘อนุทิน’เมินดราม่า!!แบ่งเขตเลือกตั้ง ยัน’ภูมิใจไทย’ยอมรับทุกกติกา เชื่อพรรคไหนผู้สมัครดีนโยบายเจ๋งปชช.เลือกเอง

0
218

วันนี้(14 ก.พ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงกรณีพรรคเพื่อไทยออกมาท้วงติงว่าการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เกิดการได้เปรียบเสียเปรียบกัน ว่า พรรคภูมิใจไทย ยอมรับทุกกติกา เพราะเรื่องนี้อยู่นอกเหนือการควบคุมของพรรค ไม่ว่าจะชอบหรือไม่ชอบ แต่เมื่อประกาศออกมาก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย
.
“เราต้องจัดสรรคนที่มีความสามารถและชำนาญในพื้นที่ลงไปแข่งขัน โดยเอานโยบายเข้าแข่งขัน เพราะเชื่อว่าพื้นที่แบ่งยังไง ถ้านโยบายดี ผู้สมัครใครดีก็จะได้รับการพิจารณาจากประชาชน”นายอนุทิน กล่าว
.
ส่วนกังวลหรือไม่ว่าการแบ่งเขตในลักษณะนี้จะทำให้เกิดบัตรเสียมากขึ้น นายอนุทิน ระบุว่า ไม่กังวลเรื่องพวกนี้ แต่จะทำนโยบายให้ดีที่สุด ทำทุกอย่างที่คิดว่าดีที่สุดให้ประชาชนแล้วขั้นตอนต่อไปก็อยู่ที่การพิจารณาจากประชาชน
.
ส่วนที่กกต. จะส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีการนับคนต่างด้าวในสูตรคำนวณราษฎรในการแบ่งเขตเลือกตั้งนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มีความเห็นและไม่เกี่ยวอะไรย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยเสนอนโยบาย ส่วนคนที่จะมีสิทธิลงคะแนนเสียงได้ ก่อนเลือกตั้งก็จะมีการส่งใบทะเบียนราษฎร์ระบุชัดเจนว่าใครมีสิทธิ์เลือกตั้ง
.
นายอนุทิน กล่าวเนื่องในวันวาเลนไทน์ว่า ขอให้ทุกคนและให้โลกมีความรักกันมากๆ รักกันห่วงใยกัน เอื้ออาทรและเกรงใจกันทุกอย่างก็จะไปได้ด้วยดี
.
“สำหรับผมทุกวันเป็นวาเลนไทน์ อยู่แล้ว รักทุกวัน รูเยิฟ”นายอนุทิน กล่าวทิ้งท้าย
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #อนุทินชาญวีรกูล #ภูมิใจไทย #เลือกตั้ง #แบ่งเขตเลือกตั้ง