‘อุตตม’ไม่หวั่น!!สูตรหาร 500 ลั่นยุทธศาสตร์สำคัญที่สุดพรรคเตรียมพร้อมทั้งสองแบบ รอจังหวะเปิดตัว’สมคิด’

0
216

วันนี้ (10 ก.ค.65) ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย กล่าวถึงการจัดงานเสวนา “เจาะลึกวิกฤติ ร่วมคิดทางออก” ว่า พรรคจัดเสวนา เพื่อพูดคุย วิเคราะห์ปัญหาความกังวลห่วงใยของประชาชนทั้งเรื่องเศรษฐกิจโลก ภาวะโรคระบาด เรื่องของพลังงาน ร่วมกันคิดหาทางออกให้ประเทศ และประชาชนชาวไทย วันนี้เราเห็นผลกระทบทั้งจากพลังงานทำให้ต้นทุนค่าใช้จ่ายสูงขึ้นกระทบประชาชน และผู้ประกอบการ
.
“ดังนั้นจำเป็นต้องหาทางออกว่าจะทำอย่างไรให้เศรษฐกิจไทยฟื้นได้จริง โดยไม่หวังจากสิ่งที่มีความไม่แน่นอนสูง เช่น การท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวจะกลับมาอย่างที่คาดไว้หรือไม่ ทำอย่างไรให้การลงทุนจากต่างประเทศเลือกมาประเทศไทย และโจทย์แรกที่ต้องทำคือจะดูแลประชาชนอย่างไรจากผลกระทบเฉพาะหน้า และทำอย่างไรให้การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยนั้นเป็นความจริงให้ได้”นายอุตตม กล่าว
.
นายอุตตม ระบุอีกว่า นอกจากนี้ ด้านการลงทุนภายในประเทศ รัฐจะมีนโยบายที่จะช่วยกระตุ้นส่งเสริมให้เกิดการลงทุนได้อย่างไร ซึ่งบทบาทและแนวคิดของรัฐสำคัญมาก ที่ผ่านมาพรรคสร้างอนาคตไทยได้นำเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิกฤตเศรษฐกิจปัจจุบัน หรือในแง่มุมกฎหมายบางประการ การจัดเสวนาครั้งนี้ก็เช่นกัน พรรคหวังว่าจะเป็นประโยชน์ให้กับส่วนรวมไม่เพียงแค่ทางภาครัฐ แต่ภาคเอกชนหรือภาคการเมืองที่สนใจสามารถนำข้อมูลไปใช้ได้
.
เมื่อถามว่า เรื่องภาวะเงินเฟ้อที่สูงขึ้นพรรคมีแนวทางเสนอต่อรัฐบาลอย่างไรบ้าง นายอุตตม กล่าวว่า ภาวะเงินเฟ้อเป็นสิ่งที่ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เป็นไปได้ว่าดอกเบี้ยจะขยับขึ้น ขณะเดียวกันพรรคเชื่อว่าทางรัฐบาลต้องดูแลให้เกิดความสมดุลระหว่างมาตรการดูแลเงินเฟ้อ ซึ่งก็จะกระทบกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจได้เช่นกัน หากไม่มีการสร้างความสมดุลด้วยมาตรการอื่น เช่น มาตรการทางการคลัง และอื่นๆ ที่จะประคองให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้ ดังนั้น การดูแลเงินเฟ้อ ค่าเงิน การดูแลให้เศรษฐกิจฟื้นตัว ต้องมีความสมดุลกัน
.
เมื่อถามว่า มองสูตรการคำนวณส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์หาร 500 อย่างไร นายอุตตม ระบุว่า มีหลายมุมมอง ทั้งทางกฎหมาย ทางการเมือง พรรคเราเตรียมพร้อมอยู่แล้ว ไม่ว่าจะหาร 100 หรือ 500 ยุทธศาสตร์เรามีชัดเจน เราวางทั้งสองแบบไว้ตั้งแต่ต้น เรามียุทธศาสตร์ทั้งพื้นที่เขต และพยายามให้ได้คะแนนที่จะส่งผลต่อปาร์ตี้ลิสต์ ดังนั้นตัวหารจะเป็นอย่างไร ก็เป็นเรื่องหนึ่ง แต่ยุทธศาสตร์เป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับเรา
.
เมื่อถามว่า ความต่างของสูตร 500 หรือ 100 พรรคมองไปทิศทางไหน นายอุตตม กล่าวว่า เราเดินตามยุทธศาสตร์ของพรรคสู่สนามเลือกตั้งตามที่เราวางไว้ ให้ความสำคัญกับงานในพื้นที่ เราส่งในทุกพื้นที่ เราหวังผลในเรื่องของเขต ขณะเดียวกันในเรื่องของกระแส ที่จะส่งผลต่อระบบปาร์ตี้ลิสต์ เรามีบุคลากร มีนโยบายที่สามารถตอบโจทย์ให้ประชาชนได้ เราเร่งเครื่องทั้งสองส่วนให้เป็นที่สนใจของผู้ลงสมัครส.ส.ในนามพรรค
.
“ขณะเดียวกันในภาพรวมให้ประชาชนได้ตัดสินใจว่าพรรคสามารถอาสามาทำงานในภาวะวิกฤตินี้ได้แค่ไหน ซึ่งก็จะส่งผลในเรื่องคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ ขณะที่แคนดิเดตนายกฯ ยังยืนยันว่าเป็นนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ส่วนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไหร่ก็อยู่ที่ช่วงจังหวะและเวลาที่เหมาะสม”นายอุตตม กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #อุตตมสาวนายน #สร้างอนาคตไทย #ทีมสมคิด #เลือกตั้ง #สูตรคำนวณสส