‘เต้ พัลลภ’คนลงมือทำเพื่อคนบางกอกน้อยในช่วงโควิด มุ่งเพิ่มโอกาสยกระดับคุณภาพชีวิตคนในชุมชน

0
921

นายพัลลภ ปิยะตระกูล(เต้) ผู้กล้ากทม. เขตบางกอกน้อย กล่าวถึงการลงพื้นที่ดูแลประชาชนในบางกอกน้อย ช่วงสถานการณ์โควิด-19 ว่า หลักๆตอนนี้ ตนได้ช่วยประสานหาเตียงให้ผู้ป่วย และช่วยประสานผู้ป่วยเคสที่ไม่หนักเข้าระบบดูแลตัวเองที่บ้าน (home isolation) แล้วก็มีลงแจกแมสก์ ฉีดพ่นน้ำยา และก็นำต้นกล้าฟ้าทลายโจรไปแจกที่ชุมชนครับ อย่างไรก็ตามส่วนตัวมีความผูกพันกับเขตบางกอกน้อย เพราะเกิดที่โรงพยาบาลศิริราช ตอนจะไปโรงเรียนตั้งแต่ชั้นประถม มัธยม ก็ต้องผ่านบางกอกน้อย พอเข้ามหาลัยก็ย้ายมาอยู่บางกอกน้อย แล้วพอพ่อเสียก็แวบไปธนบุรีอยู่ 5-6 ปี ประมาณนี้ แล้วก็กลับมาอยู่ที่นี่ ที่ที่ตนเองผูกพันมาค่อนชีวิตได้ประมาณ 5 ปีแล้ว จึงมีช่วงเวลาที่ดีและไม่ดีในบางกอกน้อยอยู่มากมายในความทรงจำ

ทั้งนี้เมื่อถามว่า ในช่วงโควิดนี้คิดว่าแนวทางการแก้ปัญหาอันไหนที่เหมาะสมสุดในการช่วยเหลือประชาชน นายพัลลภ กล่าวว่า “การตั้งจุดพักรอในชุมชน เพื่อแยกผู้ป่วยในชุมชนแออัด ออกจากบ้านของตัวเองครับ โดยต้องจัดตั้งให้เป็นจุดพักรอในแต่ละชุมชนเลย ไม่มีการพักรอข้ามชุมชน เป็นการแยกไข่แดง(มีเชื้อ)ออกจากไข่ขาว(ไม่มีเชื้อ) จะลดการแพร่กระจายของโรคโควิดได้แบบมีประสิทธิภาพ และแบบทวีคูณ หลังจากนั้นต้องให้ rapid test ในบ้านผู้ป่วย และหาว่ามีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นไหม ถ้าติดก็ต้องแยกออกมากักตัวในจุดพักรอ แต่ถ้าไม่ติดต้องได้รับวัคซีนในทันที และเฝ้าระวัง หรือกักตัวต่อ ทั้งนี้ ภาครัฐควรที่จะให้อาหารแก่ผู้กักตัวที่ไม่ติดเชื้อ 3 มื้อด้วย รวมถึงยาเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็นยาสมุนไพร หรือยาแผนปัจจุบันก็ตาม”

ส่วนความตั้งใจในการทำงานการเมือง ต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไปไหนทิศทางไหน นายพัลล ระบุว่า “แน่นอนว่าต้องเป็นในทิศทางที่ดีกว่าปัจจุบัน ผมตั้งความเป็นไปได้ไว้เป็นจุดเริ่มต้น เพื่อที่จะนำทางไปสู่เรื่องที่คนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น การคอรัปชั่นในระบบราชการ คุณภาพชีวิตของคนในชุมชน เพิ่มโอกาสให้คนที่ไม่มีโอกาส ผมมี concept ในใจอยู่อย่างหนึ่ง “ให้ผมทำให้ทุกคนรวย ผมทำไม่ได้ แต่จะทำยังไงให้ “จนแต่มีความสุข” ผมคิดว่า ผมทำได้” อันนี้ต้องมาลองดูนโยบายในอนาคตของผม ซึ่งตอนนี้ยังเปิดเผยไม่ได้ครับ
.

#ThePOINT #ข่าวการเมือง #พรรคกล้า #ผู้กล้าบางกอกน้อย #พัลลภ ปิยะตระกูล