‘เนวิน’ทำนาย!!ทุกพรรคจับมือตั้งรัฐบาลได้หลังเลือกตั้ง ลั่นเลิกคิดได้แล้วเรื่องขั้ว การเมืองไทยไม่มีมิตรแท้ศัตรูถาวร

0
244

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์รายการข่าว สถานีโทรทัศน์ Thai pbs ถึงสถานการณ์การเมือง หลังการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในปี 2566 ระบุ ว่า ประเทศไทยกับการเมืองไทย ไม่มีมิตรแท้ ไม่มีศัตรูถาวร เชื่อตนได้เลย และสิ่งที่เป็นกลไกสำคัญที่สุด การตัดสินของประชาชน ณ วันลงคะแนนเลือกตั้ง จะเป็นตัวบังคับให้นักการเมือง และพรรคการเมืองต้องรู้ว่าประชาชนต้องการอะไร ส่วนเรื่องแบ่งขั้ว เลิกคิดได้แล้ว เรื่องขั้ว ถ้าเมื่อใด เรายังแบ่งขั้ว แบ่งสี อยู่แบบนี้ บ้านเมืองไปไหนไม่ได้ ซึ่งส่วนหนึ่งที่บุรีรัมย์มาถึงวันนี้ แล้วพัฒนาแบบก้าวกระโดด ใน 10 ปี เติบโตกว่าจังหวัดอื่นๆ ในประเทศไทย เพราะเราไม่มีขั้ว
.
เมื่อถามถึงความสัมพันธ์กับ นายทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี ถ้าจะไปจับมือจัดตั้งรัฐบาลกันเรื่องในอดีตลืมไปหมดหรือยัง นายเนวิน ระบุว่า เป็นเรื่องในอดีต คำถามวันนี้คือพรรคเพื่อไทย เป็นของใคร ขับเคลื่อนด้วยใคร ใครกำหนดนโยบายพรรคเพื่อไทย ใครบริหารพรรคเพื่อไทย ถ้าหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค แกนนำพรรคในปัจจุบัน เป็นผู้บริหารทั้งหมดแล้วมันมีความขัดแย้งอะไรกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตนก็ไม่เห็นว่ามีความขัดแย้ง แม้กระทั่งตัวนายทักษิณในอดีตกับนายอนุทิน ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน อย่าเอาตัวตนมาเป็นที่ตั้ง ตนไม่ได้เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทย เป็นแค่ครูใหญ่ เป็นแค่ลุงเนวิน
.
นายเนวิน ระบุถึงทิศทางของพรรคภูมิใจไทย ว่า เป็นเรื่องของกรรมการบริหารพรรค ตนเป็นสมาชิกพรรค ไม่ใช่ผู้บริหารพรรค ไม่ใช่แกนนำพรรค คนที่อยู่ในพรรคภูมิใจไทยวันนี้กับคนที่อยู่ในพรรคเพื่อไทยวันนี้ คนที่อยู่ในพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ คนที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ ไม่เห็นมีใครมีความขัดแย้งกันทำไมจะรวมกันไม่ได้
.
เมื่อถามว่าหากถ้านโยบายเป็นประโยชน์กับประชาชน สามารถเดินไปด้วยกันได้ นายเนวิน กล่าวว่า เวลาตั้งพรรค ประกาศนโยบาย พูดถึงแต่ประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน แต่ถ้าเลือกตั้งเสร็จ เรื่องที่เป็นประโยชน์ และเป็นความต้องการของประเทศชาติและประชาชนไม่ทำ แล้วจะมาตั้งพรรค จะมาเล่นการเมืองกันทำไม อย่างนั้น ก็แสดงว่าพรรคตั้งขึ้นมาเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ไม่ได้ประโยชน์ของประเทศชาติ และประชาชนใช่หรือไม่
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #เนวินชิดชอบ #ภูมิใจไทย #เลือกตั้ง #พรรคการเมือง