เปิดจดหมาย!!ภรรยา’มัตต์ ฮุมเมลส์’นักเตะดังดอร์ทมุนด์ ส่งตรงถึงตร.ไทยหลังถูกโจรทำร้าย จ่อเยือนไทยซ้ำเร็วๆนี้

0
227

จากกรณีที่นางแคทเธอรีน ฮุมเมลส์  (Ms.Catherine Hummels) ภรรยาของมัตต์ ฮุมเมลส์ นักเตะชื่อดังดอร์ทมุนด์ ถูกทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์หลังเดินทางมาถ่ายทำรายการในพื้นที่ สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จนเป็นข่าวครึกโครมและขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดพังงากำลังเร่งล่าตัวคนร้ายนั้น
.
ล่าสุด พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยวและในฐานะโฆษกของกองบัญชาการฯ ระบุถึงความคืบหน้าในการประสานการติดต่อกับ นางแคทเธอรีน ว่า “กองบัญชาการฯ และทีมงานต่างประเทศ ได้จัดทำเอกสารไปยังผู้เสียหายเพื่อแสดงความรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งนางแคทเธอรีน ก็ได้เขียนจดหมายตอบกลับมาว่า ขอบคุณมากสำหรับคำพูดที่แสนอบอุ่น ฉันคิดว่าคดีของฉันเป็นแค่ความโชคร้ายและการกระทำของผู้กระทำความผิดคนเดียวที่สับสน ขอบคุณมากสำหรับความพยายามอย่างยิ่งยวดในการนำผู้กระทำความผิดไปสู่กระบวนการยุติธรรมและจะป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นกับบุคคลอื่น
.
ตลอดระยะเวลาที่ฉันอาศัยอยู่ในประเทศไทย ฉันรู้สึกได้รับการต้อนรับอย่างดีเยี่ยมและปลอดภัย ฉันรู้สึกซาบซึ้งในความเมตตาจากทุกคนในประเทศที่ยอดเยี่ยมของคุณ ดังนั้นฉันจึงตั้งตารอที่จะมาเยือนประเทศไทยอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ เพื่อเป็นสัญญาณและความเชื่อมั่นอย่างจริงใจว่าประเทศที่คุณรักเป็นหนึ่งในประเทศที่เป็นมิตรต่อแขกมากที่สุดในโลก ฉันอาจจะผลิตรายการของฉันในฤดูกาลหน้าหรือเพื่อการพักผ่อน ขอแสดงความนับถือ Cathy Hummels”

.
ทั้งนี้ภายหลังจากได้รับจดหมาย กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ได้นำเรียนให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ให้รับทราบ ซึ่งทั้งสองท่านสั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

.

#ThePOINT #ข่าวสังคม #แคทเธอรีนฮุมเมลส์ #Catherine Hummels #มัตต์ฮุมเมลส์ #นักเตะดอร์ทมุนด์