‘เพื่อไทย’ชู’คุณหญิงพจมาน’แคนดิเดตนายกฯ!!

0
777

กลายเป็นประเด็นร้อนภายหลังมี ส.ส.อุบลราชธานีรายหนึ่งของพรรคเพื่อไทย ส่งคลิปวิดีโอเข้ากลุ่มไลน์ ส.ส.ของพรรค โดยเป็นคลิปบรรยากาศงานเลี้ยง ส.ส.และผู้บริหารพรรคที่จัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ที่มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ วิดีโอคอลเข้ามาพูดคุยกับ ส.ส.ของพรรคด้วย โดนในคลิปช่วงหนึ่งนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค และแกนนำภาคอีสาน จาก จ.อุบลราชธานี ได้สอบถามนายทักษิณถึงความเป็นไปได้ในการให้คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า
.
โดยหลังนายทักษิณ ได้ฟังคำถามก็อมยิ้มก่อนตอบว่า คุณหญิงพจมานเป็นคนไม่ชอบการเมืองที่สุด แต่ที่ผ่านมาตกกระไดพลอยโจน คุณหญิง อาจจะอายุมากไปนะ และถ้าไม่จำเป็นอย่างยิ่งยวด คุณหญิงจะไม่ขอลงการเมือง เพราะไม่ชอบ สองปราศรัยไม่ถนัด ไม่ถนัดที่จะพูดต่อหน้าคนเยอะๆ เป็นคนนั่งเป็นประธานในที่ประชุมได้ แต่ว่าไปขึ้นปราศรัย ขึ้นเวทีทักทายประชาชนทำไม่เป็น”
.
ขณะเดียวกันนายทักษิณ ยังกล่าวด้วยว่า “ผมมีหลายแนวทาง รับรองว่าแต่ละแนวทางเนี่ย ส.ส.ที่คิดจะออก รับตังค์เขามาแล้ว ต้องเอาตังค์ไปคืน เที่ยวนี้ต้องชนะแลนด์สไลด์ เพราะว่าชนะธรรมดา มันไม่ให้เป็นรัฐบาลหรอก ถ้าแลนด์สไลด์มันไม่กล้าเป็นรัฐบาล ต้องเอาแลนด์สไลด์ชนิดที่ไม่กล้าเป็นรัฐบาล”
.
อย่างไรก็ตามล่าสุด นายเกรียง ได้ชี้แจงเรื่องคลิปดังกล่าวผ่านรายการ‘เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand’ว่า เหตุการณ์ดังกล่าว ตนได้ถามทีเล่นทีจริงว่าใครจะมาเป็นว่าที่นายกฯ เพื่อไทย ท่านเลยตอบกลับว่า พรรคมีการกำหนดตัวบุคคลเอาไว้แล้ว และถามตนกลับว่า เห็นว่าใครเหมาะสม เลยเสนอว่า คนเดิมที่เคยเสนอ ก่อนท่านยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาเป็นนายกฯ เคยเสนอมาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งคุณหญิงอ้อสามารถเป็นศูนย์กลางของพวกเราได้ หากมาเป็นว่าที่นายกฯ ให้กับพวกเรา บุคลากรของพรรคไทยรักไทยที่กระจัดกระจายไปจะกลับมาช่วยฟื้นฟูประเทศเราให้หลุดพ้นวิกฤติครั้งนี้ไปได้
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #พรรคเพื่อไทย #เกรียงกัลป์ตินันท์ #ทักษิณชินวัตร #พจมานดามาพงศ์