‘เพื่อไทย’อัด’บิ๊กตู่’ล็อคดาวน์เพิ่ม สะท้อนความล้มเหลว คุมโควิดไม่ได้ จี้ลาออกก่อนคนโกรธแค้นกว่านี้

0
807

วันที่ 2 ส.ค. นายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ ส.ส.หนองคาย และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ได้ประกาศล็อกดาวน์เพิ่มเป็น 29 จังหวัด ว่า เป็นการแสดงถึงความล้มเหลวที่ไม่สามารถที่จะควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดได้ ทั้งที่สั่งล็อกดาวน์มา 14 วัน ใน 13 จังหวัดแล้วก่อนหน้านี้ การล็อกดาวน์เพิ่มเป็น 29 จังหวัดจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจที่ทรุดหนักอยู่แล้วให้หนักหนาสาหัสเพิ่มมากขึ้น และการล็อกดาวน์ 29 จังหวัดจะส่งผลกระทบกับประชาชนทั้งประเทศอย่างมาก
.
นายกฤษฎา ระบุว่า ปัญหาที่น่าห่วงคือพล.อ.ประยุทธ์ พยายามซื้อเวลาและเหมือนกับต้องการหลอกประชาชนว่าจะล็อกดาวน์ต่ออีกเพียง 14 วัน ทั้งๆ ที่ทราบดีว่าการล็อกดาวน์จะต้องทำอีกเป็นระยะเวลานานหลายเดือน เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ยังล้มเหลวในการจัดการโควิดทั้งการแยกผู้ติดเชื้อ บริหารจัดการโรงพยาบาลสนาม และการจัดการวัคซีนที่วุ่นวายขาดประสิทธิภาพ แต่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่กล้าจะบอกความจริงกับประชาชน เพราะกลัวประชาชนจะทนไม่ไหว แค่นี้คนก็ออกมาประท้วงในคาร์ม็อบที่ผ่านมาเป็นจำนวนมากแล้ว ไม่ต่างอะไรกับ “เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน” แต่ปาเข้าไป 7 ปี
.
นายกฤษฎา ระบุอีกว่า ประเทศไทยต้องอยู่ในสภาวะเช่นนี้ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากความล้มเหลวจากการบริหารจัดการ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ หมดความน่าเชื่อถือและต้องออกไปได้แล้ว ยิ่งอยู่นานคนจะยิ่งทนกันไม่ไหว และจะออกมาขับไล่กันมากขึ้นสุดท้ายพล.อ.ประยุทธ์ ก็จะไม่สามารถอยู่ต่อไปได้อยู่ดี จึงควรต้องออกไปก่อนที่สถานการณ์จะเลวร้ายกว่านี้ ถ้าถึงตอนนั้นจะมีคนโกรธแค้นอีกเป็นจำนวนมาก
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #กฤษฎา ตันเทอดทิตย์ #พรรคเพื่อไทย #บิ๊กตู่ #รัฐบาล