เมืองหลวงไฟลุก!!จับตาศึกชิงผู้ว่ากทม.’ดร.เอ้’ไขก๊อกพ้นอธิการบดีพระจอมเกล้าลาดกระบัง ‘ผู้ว่าหมูป่า’ขอเวลาคิด

0
633

กลายเป็นประเด็นฮือฮาในหน้าข่าวการเมือง จากกรณีเพจ KMITL ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง แจ้งว่า “เช้าวันนี้เวลา 10.00 น. ในการประชุมสภาสถาบันฯ วาระพิเศษ ได้มีมติอนุมัติให้ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลาออกจากตำแหน่ง อธิการบดี ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2564 สจล. ขอขอบพระคุณ พี่เอ้ ที่ตั้งใจทำงาน อุทิศตน ด้วยความมุมานะพยายาม ทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาเปลี่ยนแปลงสถาบัน จนสถาบันก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยระดับโลก”
.
โดยนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ กทม. เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 ธ.ค.นี้ พรรคประชาธิปัตย์ จะมีนัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) เพื่อพิจารณาหลายเรื่อง โดยหนึ่งในนั้นจะมีการพิจารณาตัวผู้สมัครผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร ในนามพรรค ซึ่งตนจะได้เป็นผู้เสนอชื่อ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ซึ่งได้ลาออกจากอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดยมีผลวันที่ 13 ธ.ค. ให้คณะ กก.บห. พิจารณา ถ้ามติคณะ กก.บห.เห็นชอบ พรรคก็จะเปิดตัว ดร.สุชัชวีร์ ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ที่ห้างสรรพสินค้าสามย่านมิตรทาวน์ เวลา 16.00 น. โดยประมาณ
.
ด้านนายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์เฟซบุ้ก ส่วนตัวใจความว่า วันนี้ในการประชุมสภาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง วาระพิเศษ ได้มีมติอนุมัติให้ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดี ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2564 นี้เป็นต้นไป อะไรมันช่างเหมาะเจาะ สอดคล้อง กับการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์พอดี ที่มีวาระการอนุมัติตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ในวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม 2564 นี้เช่นเดียวกัน
.
ในฐานะที่เป็นอดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์คนหนึ่ง ที่สนใจและลุ้นให้พี่เอ้ ศาสตราจารย์ ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ความหวังและความตั้งใจของผม ก็เป็นจริงตามที่คาดหวังไว้ ผมดีใจที่พรรคประชาธิปัตย์ มีบุคคลภายนอกพรรค ที่มีความรู้ ความสามารถ เป็นที่ยอมรับของประชาชน ทั้งคนรุ่นใหม่ คนรุ่นกลาง และรุ่นอาวุโส เข้ามาร่วมอุดมการณ์กับพรรคในครั้งนี้
.
ผมขอขอบคุณในความตั้งใจ และความมุ่งมั่นของพี่เอ้ ในการอาสาตัวรับใช้พี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร เหมือนกับที่ สจล.ขอบพระคุณ พี่เอ้ ที่ตั้งใจทำงาน อุทิศตน ด้วยความมุมานะพยายาม ทุ่มเทแรงกายแรงใจอย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาเปลี่ยนแปลงสถาบัน จนสถาบันก้าวเข้าสู่มหาวิทยาลัยระดับโลก ผมหวังว่ากรุงเทพฯภายใต้การบริหารงานของพี่เอ้ จะเป็นมหานครระดับโลกได้เช่นกัน
.
ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าจะสนับสนุน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นั้น ขณะนี้นายณรงค์ศักดิ์ ขอเวลาไปปรึกษากับครอบครัวก่อนตัดสินใจ แต่หากนายณรงค์ศักดิ์ ตัดสินใจที่จะลงสมัครผู้ว่า กทม. คาดว่ามีแนวโน้มจะลงแบบอิสระ ไม่สังกัดพรรคการเมือง
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ดร.เอ้ #สุชัชวีร์สุวรรณสวัสดิ์ #พรรคประชาธิปัตย์ #พรรคพลังประชารัฐ #ผู้ว่ากทม. #ผู้ว่าหมูป่า #ณรงค์ศักดิ์โอสถธนากร