แจงแล้ว!!’ดร.เอ้’รับเชื่อสนิทใจเป็นลูกศิษย์หลาน’อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์’ยันไม่มีเจตนายกมาหาเสียง

0
336

กลายเป็นประเด็นในโซเชียลมีเดีย จากกรณี นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ผู้สมัคร ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวช่วงหนึ่งในการเปิดตัวในฐานะผู้สมัคร เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายสุชัชวีร์ ระบุถึงการจบปริญญาเอกจากสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา และเป็นลูกศิษย์ ของศาสตราจารย์ เออร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ หลานแท้ๆ ของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ นักวิทยาศาสตร์ชื่อดัง
.
จนกระทั่งต่อมา สำนักข่าว มติชนออนไลน์ ได้เปิดเผยอีเมล์ตอบกลับจากศาสตราจารย์เออร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ เกี่ยวกับข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว ซึ่งศาสตราจารย์เออร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ ได้ตอบอีเมล์กลับมาระบุว่า ขอบคุณ
สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นนักเรียนระดับปริญญาเอกของผมจริงๆและเป็นนักเรียนที่ดีมากคนหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ผม ไม่ใช่ หลานของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ และไม่ได้มีความเกี่ยวข้องใดๆทางสายเลือด ผมหวังให้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ โชคดีในการลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ”
.
ล่าสุด นายสุชัชวีร์ ได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า เมื่อตนไปเรียนที่เอ็มไอทีก็ได้รับคำบอกเล่าจากรุ่นพี่ที่เรียนอยู่ก่อนว่าตนโชคดีมากที่ได้เรียนกับอาจารย์ท่านนี้ เพราะเป็นหลานของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ซึ่งตนก็เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจมาโดยตลอด ไม่ได้มีเจตนาจะยกเรื่องนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ในการหาเสียง ถ้าใครได้ติดตามจะทราบว่าตนได้พูดถึงเรื่องนี้ในการบรรยายมาตลอด 4-5 ปีที่ผ่านมาเพราะเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจอย่างนั้นจริงๆ
.
นอกจากนี้ เมื่อสอบถามศิษย์เก่าเอ็มไอที ที่เคยเรียนกับ ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ ท่านหนึ่ง คือ ดร.ทวารัตน์ สูตะบุตร หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน ซึ่งเรียนจบจากเอ็มไอทีและเคยเรียนกับ ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ เช่นเดียวกับ ดร.เอ้ ก็ได้รับคำตอบว่า ตนเองก็เชื่อเหมือนกับ ดร.เอ้ มาโดยตลอดว่า ดร.เฮอร์เบิร์ต ไอน์สไตน์ เป็นหลานของ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ เพราะเมื่อตนไปเรียนที่เอ็มไอทีก็ได้รับการบอกเล่าเรื่องนี้เช่นเดียวกับ ดร.เอ้ เหมือนกัน เมื่อได้อ่านข่าวจากหนังสือพิมพ์วันนี้ก็ยังแปลกใจอยู่
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #สุชัชวีร์สุวรรณสวัสดิ์ #ดร.เอ้ #เลือกตั้ง #ผู้ว่ากรุงเทพ #เออร์เบิร์ตไอน์สไตน์ #อัลเบิร์ตไอน์สไตน์