“แรมโบ้”ซัด“เพื่อไทย”มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำขวางทุกเรื่อง เชื่อมั่น120 วันมีมาตรการรัดกุมก่อนเปิดประเทศ ตอก”อรุณี”สวยแต่หน้าความคิดไม่สวย!

0
1029

วันที่ 18 มิ.ย. นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนางสาวอรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์นายกฯเตรียมเปิดประเทศใน 120 วัน โดยถามถึงความเสี่ยง และความพร้อมของการฉีดวัคซีนครบหรือยังนั้น นายเสกสกล ได้ระบุว่านายกฯได้รับทราบสถานการณ์ประเทศเป็นอย่างดีว่าขณะนี้เป็นอย่างไร เพราะนายกฯได้ทำงานแก้ไขปัญหาสถานการณ์โควิดมาโดยตลอด มีการพิจารณาทั้งปัจจัยภายในและภายนอกควบคู่กันไป รวมทั้งพยายามรักษาสมดุลระหว่างสุขภาพและปากท้องของพี่น้องประชาชนทุกกลุ่ม
.
นายเสกสกล เชื่อมั่นว่าจากนี้ไปจนถึง 120 วัน นายกฯ รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันหารือ เพื่อหามาตรการให้รัดกุมมากที่สุดก่อนที่จะเปิดประเทศ โดยจะมีการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเป็นรายวัน ขณะที่ ศบค. ยืนยันแล้วว่าภายในเดือนตุลาคมนี้คนไทยจะต้องได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 จำนวน 50 ล้านคน  ซึ่งถือเป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้ เพราะแผนการจัดหาก็บรรลุตามเป้า 100 ล้านโด๊สแล้ว
.
หากโฆษกพรรคเพื่อไทย หรือแม้แต่คนในพรรคเพื่อไทย หากไม่อยากจะช่วยเหลือประชาชน และประเทศชาติ ตนเองก็ขอย้ำอีกครั้งว่า มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ ขัดขวางไปทุกเรื่อง ซึ่งแม้ว่านายกฯ และรัฐบาล จะทำดีแค่ไหน  และเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และประเทศชาติ  พรรคเพื่อไทยก็จะออกมาตำหนิ ขัดขวาง และจะสนใจเฉพาะผลประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง อาศัยจังหวะที่ประเทศเกิดวิกฤตเรียกร้องให้นายกฯลาออก เพราะยังมีความหวังว่าจะเข้าไปเป็นรัฐบาล  ซึ่งตนเองก็ไม่เข้าใจว่าเหตุใดคนของพรรคเพื่อไทยถึงไม่อยากให้ประเทศพ้นวิกฤตตรงนี้ให้ได้ก่อน 

“โฆษกพรรคเพื่อไทย นางสาวอรุณี หน้าตาดูสวยดี แต่ความคิดกลับดูไม่สวยงามเหมือนหน้าตาเอาเสียเลย ไม่ลองหัดไปฟังกระแสตอบรับจากประชาชนดูบ้างว่า สิ่งที่นายกฯต้องการเปิดประเทศเพื่อเศรษฐกิจฟื้นกลับคืนสู่ภาวะปกติ เป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้ประเทศไทยรอดพ้น แต่โฆษกกลับไม่เห็นด้วย น่าเสียดายความคิดที่ดูไม่สวยงามเอาเสียเลย ตนขอถามกลับสักคำ ความคิดสั้นๆแคบๆเพียงแค่นี้ เป็นความคิดส่วนตัว หรือเป็นมติพรรคเพื่อไทย ตนจะได้ป่าวประกาศให้คนไทยได้รับรู้ว่า พรรคเพื่อไทยไม่เอาด้วย เพราะไม่อยากให้ประชาชนกลับมามีชีวิตที่ดีขึ้น พรรคเพื่อไทยไม่ต้องการให้เศรษฐกิจดีขึ้น และพรรคเพื่อไทยไม่ต้องการให้คนไทยพ้นภัยจากโควิดร้าย ต้องการให้ประชาชนสาปแช่งพรรคเพื่อไทยใช่ไหม จึงกล้าออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วยกับนโยบายเปิดประเทศภายใน 120 วันในครั้งนี้  น่าอับอายขายหน้าแทนผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยที่สุด ” นายเสกสกล กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #เสกสกล อัตถาวงศ์ #แรมโบ้อีสาน #อรุณี กาสยานนท์ #พรรคเพื่อไทย #เปิดประเทศ