‘โทนี่’อยากกลับบ้าน!! ลั่นจะกลับมาเป็นของขวัญให้คนไทย ระบุเกิดปีวัวเป็นคนขยันพร้อมช่วยแก้ปัญหาให้ฟรีไม่คิดเงิน

0
396

นายทักษิณ ชินวัตร หรือ “โทนี วู้ดซัม” อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งใน CARE Talk x CARE ClubHouse โดยช่วงหนึ่งได้ให้กำลังใจคนไทยในปี 65 ขอให้ความอดทนที่ผ่านมาในหนึ่งปีเป็นจุดเข้มแข็งให้ต่อไปอีกนิดนึง อึดใจอีกครึ่งปีแล้ว และอยากอวยพรขอให้ได้ตนกลับบ้าน เผื่อเอาไปใช้งาน ตนกลับบ้านเพราะต้องการเลี้ยงหลาน ใครเป็นรัฐบาลก็ช่างถ้าอยากใช้ตนคิด ให้ช่วยคิดช่วยวิเคราะห์แก้ปัญหาให้พร้อมไม่คิดเงิน พร้อมจะรับจ้างบรรยายใครชวนบรรยายที่ไหนก็ไป ขอแค่โอเลี้ยงแก้วเดียวก็พอ
.
นายทักษิณ ระบุว่า ตนจะไปชวนบรรดาเศรษฐีในเมืองไทยทั้งหลายมาลงขันช่วยส่งเสริมสตาร์ทอัพ เพราะเศรษฐีแต่ละคนมีธุรกิจเป็นของตัวเอง สตาร์ทอัพก็กลัวถูกกลืนไม่กล้าเข้าไปใช้ ตนจะชวนลงขันร่วมกันและส่งเสริมสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ ซึ่งตนยังว่างอยู่ และเกิดปีวัวขยันด้วย นอกจากนี้ ตนอยากเห็นพุทธศาสนาของเราเข้มแข็งกว่า เพราะวันนี้ค่อนข้างเป๋ ตนอยากช่วยเรื่องแนวคิดในการทำให้พุทธศาสนาเข้มแข็ง
.
“ผมอยากช่วย คนด่าผมไม่ต้องห่วง ไม่ต้องกลัว ผมไม่ด่ากลับหรอก ผมจะกลับไปอย่างสันติ ผมจะเปลี่ยนชื่อเป็นสันติก็ยังไงอยู่ แต่ให้รู้ว่า กลับไปไม่เป็นปัญหากับคนไทยแน่ แต่จะเป็นประโยชน์จะให้ไปชนกับผู้นำประเทศไหน เจรจาทางลับทำได้หมด ผมยังมีน้ำยาเพราะสั่งขนมจีนน้ำยากินบ่อย เลยมีน้ำยาเยอะ และยังพอมีสับปะรดอยู่บ้าง เอาไปช่วยประเทศไทยได้ หวังว่าปีนี้ 65 ผมจะเป็นของขวัญให้คนไทย กลับไปรับใช้คนไทย ยืนยันไม่เป็นภาระแน่นอน ผมจะไปเลี้ยงหลาน ซึ่งเป็นเจนอัลฟ่า เพื่อไปบอกเขาว่า จะต้องเจออะไรบ้าง แล้วก็จะเผื่อแพ่ให้ลูกหลานคนเจนนี้ด้วย แล้วจะกลับไปเป็นเพื่อนตีกอล์ฟกับคุณประยุทธ์ได้ แม้จะตีไม่เก่งเท่าก็ตาม ส่วนจะไปเมื่อไหร่ช่วงไหน ผมจะกระซิบน้องอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร คนเดียว ให้เป็นคนบอกต่อ” นายทักษิณ กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ทักษิณชินวัตร #โทนี่วู้ดซัม #อดีตนายกรัฐมนตรี #พรรคเพื่อไทย