‘โอฬาร’มอง’ชูวิทย์’บี้ถล่ม’ภูมิใจไทย’ช่วยกลบข่าวฉาวรวมไทยสร้างชาติ!!

0
247

รศ.ดร.โอฬาร ถิ่นบางเตียว อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ และนิติศาสตร์ ม.บูรพา วิเคราะห์การเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ที่ออกมาวิจารณ์พรรคภูมิใจไทย ว่า ที่มองเห็นชัดๆ คือ เรื่องที่นายชูวิทย์เอามาพูดนั้น ไม่ใหม่ จริงๆ ไม่น่าตื่นเต้นแล้ว สังคม รับทราบ และอีกฝ่ายก็ชี้แจง ไปแล้ว ทั้งเรื่องของกัญชา ที่มีการใช้เพื่อสันทนาการ เรื่องเขากระโดง รถไฟสายสีส้ม นอกจากนั้น ที่มองเห็นแล้วน่าสงสัยคือ อาการของคนในพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมาตอบเรื่องความสัมพันธ์กับนายชูวิทย์ มันทำให้งงว่า ก็แค่ออกมารับหนังสือจากนายชูวิทย์ แล้วทำไมต้องออกมาชี้แจงกันยืดยาวขนาดนี้
.
“จริงๆ ถ้าตอบตามธรรมชาติ ว่า เขามายื่น ผมก็มารับตามหน้าที่ มันก็จบ แต่นี่เล่นใหญ่จนคนชักสงสัย ต่อมา พรรคภูมิใจไทย กับพรรครวมไทยสร้างชาติ คะแนนมันเซ็ตแล้ว เป็นงานหนักของพรรคในขั้วเดียวกันที่ต้องแย่งชิง อีกอย่างคือระหว่างที่นายชูวิทย์ กำลังเอาเรื่องเก่ามาพูดโจมตีพรรคภูมิใจไทย มันทำให้เราไม่ได้ตรวจสอบเรื่องของตึกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีความเกี่ยวพันกับทุนจีนเทา เราลืมเรื่องคุณไตรรงค์ ปราศรัยพาดพิงหมิ่นเหม่ เราลืมเรื่อง ส.ว.ทรงเอไปเลย ซึ่งพวกนี้ มันเชื่อมโยงกับพรรครวมไทยสร้างชาติทั้งนั้น” รศ.ดร.โอฬาร กล่าว
.
รศ.ดร.โอฬาร ระบุว่า ก่อนหน้านี้ มีการบอกว่าเรื่องข้อพิพาทดังกล่าวเกิดคจากการคุยไม่ลงตัวเรื่องพื้นที่ กทม. ระหว่างนายชูวิทย์ กับพรรคภูมิใจไทย รศ.ดร.โอฬาร กล่าวว่า เรื่องนี้ ทั้งนายชูวิทย์ และนายอนุทิน ต่างพูดถึง แต่ไม่ทราบว่า ใครโทรหาใครก่อน แต่เรื่องนี้ มีการพูดแน่นอน อย่าลืมว่า นายชูวิทย์ มีคะแนนในตัวเอง โดยเฉพาะจากคนในเมือง ชนชั้นกลาง แต่มุมลบก็มี เอาให้เห็นตอนนี้คือเรื่องของความเป็นผู้ใหญ่ วุฒิภาวะ ซึ่งอาจจะนำภัยมาสู่คนอื่นได้
.
ส่วนท่าทีของนายชูวิทย์ จะกระทบคะแนนของภูมิใจไทยหรือไม่ รศ.ดร.โอฬาร มองว่า มีบ้างในกลุ่มที่คิดเห็นตามกระแส แต่ในกลุ่มที่ได้รับการดูแลจากกลุ่มการเมืองในพื้นที่ จะไม่ได้รับผลกระทบและกลุ่มหลังถือเป็นกลุ่มหลักของภูมิใจไทย
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #โอฬารถิ่นบางเตียว #ชูวิทย์กมลวิศิษฏ์ #ภูมิใจไทย #รวมไทยสร้างชาติ