‘ไพศาล’เตือนกองเชียร์’บิ๊กตู่’อย่าทำเป็นเล่นไป!!จุดประเด็นปมวาระ8ปี แนะดูคดีแจกขนมบนศาลเป็นตัวอย่างเตือนใจ

0
239

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า แกว่งปากหาเสี้ยน ข่าวเรื่องการวิ่งเต้นตุลาการยังไม่ทันเงียบ บรรดากองเชียร์ที่ต้องการเอาใจกองเชียร์ด้วยกันก็จุดประเด็นใหม่ขึ้นมาอีก 2 เรื่อง 1 ให้ข่าวว่ารัฐมนตรีหลายคนทราบเรื่องหยุดปฏิบัติหน้าที่ก่อนแล้ว และทราบแบบ 1, 2, 3 ด้วย อะไรคือการทราบแบบ 1 ,2 ,3
.
2 มีการให้ข่าวกับสื่อมวลชนว่า การหยุดปฏิบัติหน้าที่เพียงเพื่อการพักผ่อน อีกไม่นานนายกก็จะกลับมาทำงานปกติแล้ว
.
นี่คือการส่งสัญญานให้ผู้คนเข้าใจว่า ทราบผลการตัดสินล่วงหน้าใช่หรือไม่? คนวงในรัฐบาลทั้งนั้นที่พูด 2 เรื่องนี้เมื่อวานนี้ บรรดากองเชียร์ก็คงจะมีกำลังใจกัน แต่ขณะเดียวกันคำนึงบ้างหรือไม่ว่า ประชาชนทั่วประเทศจะรู้สึกอย่างไร? จะเข้าใจเรื่องนี้อย่างไร? และจะเกิดความเสียหายต่อศาลอย่างไร?
.
อย่าลืมว่าในปัจจุบันนี้ศาลรัฐธรรมนูญมีอำนาจทำการไต่สวนและลงโทษในเรื่องละเมิดอำนาจศาลได้ กรณีแบบนี้ถ้าผู้มีส่วนได้เสียเช่นบรรดาผู้ที่เข้าชื่อกันร้องต่อศาลก็ดี หรือเจ้าพนักงานศาลก็ดี ร้องหรือรายงานต่อศาล ศาลก็มีอำนาจทำการไต่สวนฐานละเมิดอำนาจศาลและมีอำนาจมีคำสั่งจำคุกผู้ละเมิดอำนาจศาลได้!!! และในทางกฎหมายถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐก็เป็นความผิดทางอาญาร้ายแรง และในทางจรรยาบรรณก็อาจถูกถอดถอนออกจากตำแหน่งและถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองด้วย อย่าทำเป็นเล่นไป!!! ตัวอย่างคดี”แจกขนมบนศาล” ที่ศาลฎีกาเคยตัดสินจำคุกมาแล้วน่าจะเป็นตัวอย่างเตือนใจที่ดี!!!! 
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ไพศาลพืชมงคล #วาระ8ปี #นายก #บิ๊กตู่