บช.น.จ่อเรียก’ณัฐวุฒิ’ให้ข้อมูลหลังปูดสายตร.อักษรย่อค.มือยิงหน้าสน.ดินแดง

0
819

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงสรุปสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มทะลุฟ้าที่มีการนัดหมายกันบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วานนี้ (19 ส.ค.) ว่า มีการทำกิจกรรมในเชิงสัญลักษณ์ ใช้เครื่องกระจายเสียง นำผ้าดำคลุมพานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยพร้อมโปรยกระดาษ รวมถึงมีการเผาหุ่นฟาง ซึ่งในกรณีดังกล่าวผู้กำกับการ สน.ท้องที่ ได้ประกาศเตือนให้ยุติแต่ยังทำต่อ จนกระทั่งเวลา 19.05 น.ได้ประกาศยุติ ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจหลังจากการชุมนุม
.
พล.ต.ต.ปิยะ ระบุอีกว่า ส่วนผู้ชุมนุมอีกกลุ่มบริเวณแยกดินแดง เวลา 16.50 น. มีการใช้สิ่งของที่คล้ายอาวุธยิงใส่เจ้าหน้าที่เป็นระยะๆ อาทิ ลูกแก้ว ลูกหิน พลุ และยุติการชุมนุมในเวลา 19.40 น. ซึ่งสถานการณ์ในบริเวณนี้ไม่มีความรุนแรงเหมือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามอยู่ระหว่างการตรวจสอบผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
.
พล.ต.ต.ปิยะ ระบุถึงความคืบหน้ากรณีมีเยาวชนชาย 2 คนถูกยิงได้รับบาดเจ็บในพื้นที่ สน.ดินแดง เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ คดีมีความคืบหน้าไปพอสมควร นอกจากนี้จะออกหมายเรียกนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแนวร่วมประชาธิปไตย (นปช.) มาให้ข้อมูลกรณีเคยเผยแพร่ข้อมูลในสื่อสังคมออนไลน์ว่ามีเบาะแสเกี่ยวกับผู้ก่อเหตุในครั้งนี้
.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้นายณัฐวุฒิ ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กถึงเหตุเยาวชนถูกยิงที่บริเวณหน้า สน.ดินแดง โดยระบุว่า“ผมเป็นพ่อคน เห็นภาพแม่เด็กอายุ 15 ปี ที่ถูกยิงอาการโคม่าแถวสามเหลี่ยมดินแดงนั่งร้องไห้พูดถึงลูกชายแล้วจุก ไม่ว่าลูกใครก็ไม่ควรเจอแบบนี้ เจ้าหน้าที่ต้องเร่งคลี่คลายคดีอย่างตรงไปตรงมา เอาตัวคนผิดมารับโทษตามกฎหมาย และถอดบทเรียนไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีกในการเผชิญหน้ากับเยาวชน
.
จนบัดนี้คดียังไม่คืบหน้า ผมมีเบาะแสบางประการ ผู้บังคับบัญชาระดับสูงลองตรวจสอบตามนี้ น่าจะเป็นประโยชน์กับผู้เสียหายถ้าท่านจริงใจกับประชาชน สน.ดินแดง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เกิดเหตุปิดไฟมืดทุกวันที่มีการปะทะไม่ทราบเพราะเหตุใด กล้องวงจรปิดของ สน.มี 4 ตัว ดำเนินการติดตั้งโดย พ.ต.ท. ป.ปลา กล้องทุกตัวใช้การได้
คืนเกิดเหตุ ร.ต.ท. ร.เรือ ถือปืนยาว ด.ต. จ.จาน กับ ด.ต. อ.อ่าง ใช้ปืนสั้น ในซอยโรงกรองน้ำมีคนออกจาก สน.มา 6 คน เป็นเจ้าหน้าที่ 2 นาย สาย 4 คน
เสียงปืนหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวเป็นสายรูปร่างท้วม ชื่อ ค.ควาย เป็นคนยิง
.
สำคัญที่สุดตอนนี้คือหัวกระสุน อย่าให้มีการเปลี่ยนโดยเด็ดขาด ลองดูตามนี้ ทำความจริงให้ปรากฏเถอะครับ สงสารเด็ก สงสารพ่อแม่ สงสารประชาชน
.

#ThePOINT #ข่าวการเมือง #ปิยะต๊ะวิชัย #ผบชน #ชุมนุม #ม็อบ #กลุ่มทะลุฟ้า #ณัฐวุฒิใสยเกื้อ